Thị trường hoa Tết trầm lắng, người bán thấp thỏm lo ngại

Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 đã cận kề, thị trường hoa, cây cảnh rộn ràng xuống phố. Tuy nhiên, sức mua hiện chưa cao, khiến người bán hàng không khỏi thấp thỏm lo ngại.

Chợ hoa Quảng Bá là một trong những chợ đầu mối hoa nổi tiếng của Hà Nội. Năm nay các tiểu thương ở chợ chuẩn bị hàng sớm, hàng trăm loại hoa với đủ chủng loại được bày bán. Ngoài những loại hoa quen thuộc như đào, hồng, ly, cúc còn có những loại hoa nhập ngoại như hoa tuyết mai, đào vàng, thanh liễu, diên vĩ… Tuy nhiên không khí mua bán hoa tại chợ năm nay khá trầm lắng. Bên cạnh nhu cầu tiêu thụ giảm từ người mua thì nhiều yếu tố khác khiến chợ hoa Quảng Bá vắng khách như sự cạnh tranh từ hoa ngoại, từ các điểm bán hoa Tết khác và đặc biệt là dán mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm, khiến cho giao thông không thuận tiện ra vào chợ.

Thị trường hoa Tết sức mua chưa cao, người bán lo ngại

Tại nhiều chợ hoa Xuân khác trên địa bàn thành phố, các gian hàng hoa được trang trí, bày biện đẹp mắt. Các chủng loại hoa, cây cảnh Tết như đào, quất rất phong phú, đa dạng. Giá cả các loại hoa không nhiều biến động so với năm ngoái. Phân khúc trung bình vẫn chiếm ưu thế. Còn ở phân khúc cao cấp, giá có vẻ giảm so với năm ngoái. Mặc dù người mua hoa chơi Tết sớm hơn mọi năm nhưng sức mua ở thời điểm này chưa đông.

Các cơ quan chức năng cũng tăng cường công tác kiểm tra, bình ổn giá, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc tiêu thụ, mua sắm hoa, cây cảnh Xuân Giáp Thìn tại các điểm chợ hoa Xuân. Đồng thời chú trọng công tác vệ sinh môi trường, giao thông, an ninh trật tự. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các cơ quan chức năng, sự năng động, chủ động của người bán hàng, hy vọng trong những ngày tới, thị trường hoa Tết sẽ khởi sắc hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan tới giá vàng, Văn phòng Chính phủ vừa phát đi văn bản số 231 thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp về chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ, thị trường vàng, tỷ giá, lãi suất và huy động vốn cho đầu tư phát triển.

Ngày 17/5 vừa qua, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã CK: MWG) thực hiện huỷ 1.132.539 cổ phiếu quỹ đang sở hữu, giảm vốn điều lệ về 14.622,44 tỷ đồng. Lý giải cho việc này, Thế giới Di động cho biết Công ty thực hiện tiêu huỷ lượng cổ phiếu quỹ hiện có.

Bất chấp số liệu kinh tế tích cực trong tuần này, các nhà hoạch định chính sách ở Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (Fed) vẫn chưa công khai thay đổi quan điểm về thời điểm cắt giảm lãi suất.

Thị trường chứng khoán tuần qua tăng 2,28% so với tuần trước, lên mức 1.273,11 điểm. Đáng chú ý, khối ngoại có một tuần bán ròng mạnh gần 2.500 tỷ đồng.

Các tổ chức tín dụng phải kinh doanh có lãi, nợ xấu dưới 3% mới được tăng vốn tại công ty con. Nội dung này được nêu trong Dự thảo Thông tư quy định điều kiện, hồ sơ, trình tự và thủ tục chấp thuận việc góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng.

Theo Tổng cục Hải quan, 4 tháng qua, xuất khẩu rau quả của nước ta đã thu về gần 1,9 tỷ USD, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao nhất ghi nhận được trong cùng giai đoạn từ trước đến nay.