Thị trường hoa tươi trước ngày 20/11

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần, thị trường hoa tươi tại Hà Nội trở nên sôi động, nhộn nhịp. Dịp tri ân thầy cô, hoa tươi vẫn là món quà không thể thiếu. Các loại hoa đa dạng cho khách hàng lựa chọn, tuy nhiên, giá hoa tươi có tăng nhẹ.

Nhiều shop hoa tươi cao cấp đã nhập về những loại hoa mới, độc đáo, như hoa lan Nam Phi, hồng sa mạc, hoa ly cánh bướm, được trồng ở Đà Lạt và một số nhà vườn tại Hà Nội. Do khởi sắc cả về lượng mua và đa dạng mẫu mã nên giá hoa năm nay tăng nhẹ, khoảng 10%. Cụ thể, giá hoa hồng nhung khoảng 8.000 đồng - 10.000 đồng/bông; hoa hồng ngoại có giá từ 15.000 đồng - 25.000 đồng/bông; hoa hướng dương khoảng từ 15.000 đồng - 18.000 đồng/bông. Dịp này, lẵng hoa và các hoa bó kiểu hiện đại được tìm kiếm nhiều hơn, giao động từ 200.000 đến khoảng một triệu đồng, tùy kiểu dáng và chủng loại hoa./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Nhà nước phải khẩn trương thanh tra, kiểm tra chuyên ngành với thị trường, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, báo cáo kết quả với Thủ tướng trong tháng 5 - đây là chỉ đạo mới nhất của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Quý 2, áp lực trên thị trường gia tăng khi lượng trái phiếu đến hạn tăng mạnh. Thách thức vẫn còn hiện hữu khi thị trường chưa hoàn toàn phục hồi và những thay đổi về chính sách có độ trễ nhất định, dẫn tới doanh nghiệp chưa có đủ thời gian để sắp xếp dòng tiền trả nợ.

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) đã công bố kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh quý 1/2024 với tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế 575 tỷ đồng. Ước tính, bình quân mỗi ngày trong quý đầu năm 2024, VNX lãi hơn 6 tỷ đồng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay tăng 14 USD, lên 2.359 USD/ounce. Trong phiên, giá có thời điểm lên 2.375 USD. Tổng cộng cả tuần, loại kim loại quý này tăng 2,5%, ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 4.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.

Cục Thuế thành phố Hà Nội đang thực hiện triển khai Đề án 06 và đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân, mã số thuế cá nhân với tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu Bộ Công an là 92,76%.