Thị trường mua trước trả sau thu hút đầu tư quốc tế

Theo báo cáo của Research and Markets, quy mô thị trường mua trước trả sau tại Việt Nam thời điểm cuối năm 2023 đạt 1,32 tỉ USD và được kỳ vọng tăng trưởng 44% trong năm 2024, đạt mức 1,9 tỉ USD.

Tại Việt Nam, xu hướng mua trước trả sau không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hằng ngày linh hoạt mà còn giúp giảm áp lực tài chính, đồng thời mang lại trải nghiệm mua sắm tiện lợi. Do đó, thị trường này đã và đang thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đầu tư.

Thị trường mua trước trả sau (BNPL) toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 45% mỗi năm, đạt quy mô 4,7 tỷ USD trong giai đoạn 2022 - 2028. Điều này đồng nghĩa với việc giá trị giao dịch qua các dịch vụ mua trước, trả sau sẽ tăng từ 496 triệu USD vào năm 2021 lên hơn 4,7 tỷ USD vào năm 2028.

Nhận thấy tiềm năng ở thị trường mua trước trả sau tại Việt Nam, tập đoàn Lotte Financial Corporation (Nhật Bản) và Lotte Capital (Hàn Quốc) đã phát triển dịch vụ mua trước, trả sau Lotte C&F và hợp tác bước đầu với siêu thị Lotte Mart và Lotte Cinema, người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ mua trước trả sau khi mua sắm trực tuyến trên ứng dụng với sản phẩm từ thực phẩm cho các bữa ăn hàng ngày, đồ gia dụng hay các thiết bị điện tử, thanh toán vé xem phim,...

Lý giải nguyên nhân chọn thị trường Việt Nam để đầu tư, ông Inaishi Noritaka, Tổng Giám đốc Lotte C&F cho biết, hiện mới chỉ có khoảng 10% dân số Việt Nam có thẻ tín dụng, một sản phẩm đòi hỏi chứng minh thu nhập cao của người sở hữu. Trong khi đó, dịch vụ mua trước trả sau còn hướng tới những người có thu nhập trung bình và có nhu cầu cho những mặt hàng có giá trị nhỏ.

Các chuyên gia cũng nhận định, trong vài năm tới, mua trước trả sau được dự báo sẽ trở thành tiện ích phát triển mạnh nhất trong lĩnh vực mua sắm ngày càng đa dạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tín dụng xanh là một phần quan trọng của kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn, cung cấp các công cụ tài chính và nguồn lực cần thiết để thực hiện các mục tiêu liên quan đến bảo vệ môi trường như: tín dụng xanh, trái phiếu xanh...

"Xanh hoá" trong sản xuất là xu hướng tất yếu của cộng đồng doanh nghiệp, đây cũng là giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực, chinh phục thị trường.

Thông tin mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, cơ quan này sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết theo quy định để kiểm soát chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp theo chỉ đạo của các cấp thẩm quyền.

Chiều 30/9, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn thông báo Tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức đi vào vận hành thương mại.

Diễn đàn "Xúc tiến đầu tư công nghệ cao" vừa được Ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc tổ chức, thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư đang hoạt động, nhà đầu tư tiềm năng, hiệp hội, tổ chức xúc tiến đầu tư.

Kết thúc tháng 9, giá vàng miếng tăng 2,5 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn tăng 4,7 triệu đồng trong tháng. Giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước được duy trì ổn định trên 83 triệu đồng/lượng, vàng miếng vẫn neo ở mốc 83,5 triệu đồng/lượng.