Thị trường nhà ở vắng phân khúc bình dân

Năm 2023, thị trường TP.HCM có 19 dự án đủ kiện để bán, cho thuê mua sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai. Song chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp và trung cấp, thiếu hẳn phân khúc bình dân.

Cụ thể, cả năm 2023 có gần 18.000 căn được đưa ra thị trường (gồm 16.500 căn hộ chung cư và 1.253 căn nhà thấp tầng). Trong đó phân khúc cao cấp có hơn 11.000 căn và phân khúc trung cấp trên 5.000 căn. Riêng quý IV/2023 có bốn dự án nhà ở thương mại được thông báo đủ điều kiện để bán, cho thuê mua sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai với 3.722 căn, tất cả đều là căn hộ chung cư và  đều thuộc phân khúc cao cấp, không có nhà ở thuộc phân khúc bình dân.

Qua các số liệu nêu trên cho thấy, thị trường BĐS đang có những tín hiệu phục hồi khi nguồn cung nhà ở thương mại cao hơn cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nguồn cung BĐS vẫn đang mất cân đối, sản phẩm nhà ở phân khúc bình dân vắng bóng hẳn trên thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng (thuộc dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội), kiến trúc quan trọng của dự án lớn nhất huyện Đông Anh, đã được lựa chọn và trao giải Nhất vào tối 14/5. Đây là phương án của Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ).

Huyện Đông Anh và Gia Lâm chuẩn bị lên quận đã tạo động lực để bất động sản tại hai khu vực này tăng cao.

Transit Oriented Development (TOD), mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị, là tương lai phát triển của TP.HCM. Đây cũng được xem là chìa khóa phát triển không gian đô thị, đồng thời hứa hẹn tạo cú hích bứt phá cho bất động sản xung quanh tuyến Metro và vành đai.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Quý I/2024, tỷ lệ lấp đầy các trung tâm thương mại khởi sắc, vượt mức trên 90% với giá thuê duy trì mức tăng trưởng tốt.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, số thu về thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản giai đoạn 2017-2022 đều tăng so với số thu của năm trước liền kề, tuy nhiên từ cuối năm 2023 đến nay lại giảm mạnh.