Thị trường niêm yết tại HNX đạt 157 nghìn tỷ đồng

Tính đến 31/10/2024, thị trường niêm yết tại HNX có 312 mã cổ phiếu, với tổng giá trị niêm yết tính theo mệnh giá đạt 157 nghìn tỷ đồng, tổng giá trị vận hành đạt 319 nghìn tỷ đồng (giảm nhẹ so với thời điểm cuối năm 2023).

Thông tin được công bố tại Hội nghị doanh nghiệp thường niên năm 2024 do Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội tổ chức chiều nay, 8/11 tại Hà Nội.

Cụ thể, số lượng doanh nghiệp niêm yết tại HNX có xu hướng giảm từ năm 2020 đến nay, do số lượng doanh nghiệp niêm yết mới ít (khoảng 3-4 DN/năm) khi từ năm 2021 điều kiện niêm yết trên HNX được nâng lên; số lượng DN hủy niêm yết tăng do việc giám sát và áp dụng các chế tài xử lý đối với doanh nghiệp vi phạm.

Tuy nhiên, tổng giá trị niêm yết theo mệnh giá và giá trị vốn hóa năm 2023 vẫn tương đối ổn định, cho thấy qua quá trình thanh lọc chất lượng doanh nghiệp niêm yết hiện nay đã ổn định hơn.

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội nhấn mạnh, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tuân thủ tốt nghĩa vụ của tổ chức niêm yết, đăng kí giao dịch, HNX dự kiến sẽ thực hiện nâng cấp hệ thống CIMS và tiếp tục tổ chức các buổi đào tạo và quản trị công ty cũng như cập nhật các văn bản pháp luật mới ban hành tại hai miền Nam, Bắc để cùng doanh nghiệp chung tay xây dựng và phát triển thị trường chứng khoán ngày càng công khai, minh bạch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội thảo lần thứ 12 (CIECI 2024) với chủ đề: “Chính sách và Thực hành xanh: Chất xúc tác hay sức ép cho Thương mại và Đầu tư” vừa được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Giá trị thương hiệu Việt Nam năm 2024 xếp thứ 32 trong số 193 quốc gia được đánh giá và đạt 507 tỷ USD.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giai đoạn 2019 - 2024.

Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024 đang diễn ra từ ngày 22 - 27/11 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thanh Trì.

Trước những thách thức của biến đổi khí hậu và áp lực phải tối ưu hóa chi phí trong sản xuất, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang ngày càng chú trọng đến việc xanh hóa sản xuất. Đây không chỉ là một xu thế mà còn là yêu cầu tất yếu để hướng đến phát triển kinh tế bền vững.

Cả thị trường vàng thế giới và thị trường vàng trong nước vẫn chưa “hạ nhiệt” khi giá tiếp tục tăng mạnh.