Thị trường ô tô kỳ vọng vào mùa cuối năm sôi động hơn

Những tháng đã qua của năm 2023 chứng kiến thị trường ô tô mang nhiều gam màu trầm, sức tiêu thụ sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2022. Giai đoạn cuối năm là “mùa cao điểm” của thị trường ô tô khi nhu cầu mua xe tăng cao, các hãng xe và đại lý liên tục tung ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá, hấp dẫn, kỳ vọng sẽ giúp lĩnh vực sản xuất công nghiệp này khởi sắc.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán ô tô 10 tháng đầu năm 2023 giảm 29% so với 10 tháng đầu năm 2022.

Trong bối cảnh đó, thị trường ô tô Việt đang chứng kiến “cuộc đua” giảm giá sâu kéo dài, diễn ra rầm rộ ở mọi phân khúc. Thực tế khảo sát tại một số đại lý ô tô trên địa bàn Hà Nội những ngày đầu tháng 12/2023 cho thấy, lượng khách tới xem xe đã có dấu hiệu tăng.

Thị trường ô tô kỳ vọng vào mùa cuối năm sôi động hơn

Theo nhận định của giới chuyên gia, trong dài hạn, tiềm năng của thị trường ô tô Việt Nam còn dồi dào với sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu.

Đồng thời, việc thực hiện cam kết từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới sẽ giảm thuế suất cho mặt hàng ô tô, giúp giảm giá bán xe. Đón đầu sự phục hồi của thị trường dịp cuối năm, một số hãng xe đã tích cực giới thiệu sản phẩm mới để hấp dẫn khách hàng. Triển vọng thị trường ô tô “ấm lên” những tháng cuối năm sẽ tạo đà cho ngành ô tô phát triển tích cực trong giai đoạn tiếp theo.

Năm 2023 được đánh giá là khoảng thời gian khó khăn của ngành ô tô, không chỉ hãng xe mới gia nhập thị trường mà cả tên tuổi lâu năm cũng có chung cảnh ngộ. Để vực dậy thị trường, từ ngày 1/7/2023, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước của Chính phủ đã có hiệu lực. Giải pháp này kỳ vọng sẽ tạo động lực cho thị trường ô tô, nhất là vào dịp cuối năm sẽ “ấm lên” khi nhu cầu tiêu dùng thường tăng cao. Nhiều hãng xe hơi tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi sâu cho khách hàng, thậm chí có gói quà tặng lên đến vài trăm triệu...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

6 tháng đầu năm 2024, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội giải ngân các chương trình tín dụng đạt 4.100 tỷ đồng, với trên 61.600 lượt khách hàng được vay vốn.

Quốc hội vừa yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện quy định xác thực tài khoản người bán cá nhân và cung cấp thông tin trên các ứng dụng thương mại điện tử.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 6 tháng đầu năm ước đạt 29,2 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo số liệu Cục Đầu tư nước ngoài, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt gần 15,2 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vàng thế giới biến động bất nhất trong tuần giao dịch vừa qua, chi phối bởi sự lên xuống của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát mới của Mỹ.

Sau khi gặp sự cố bị hacker tấn công vào hồi tháng 3, cổ phiếu VND của Chứng khoán VNDirect bước vào nhịp điều chỉnh khá dài.