Thị trường ô tô Trung Quốc có dấu hiệu suy yếu

Doanh số bán ô tô của Trung Quốc tiếp tục trượt dốc trong tháng 6 do nhu cầu tiêu dùng mờ nhạt. Chỉ số cảnh báo tồn kho xe tăng 8 điểm phần trăm lên mức đáng báo động 62,3% trong tháng 6, cho thấy nhu cầu tiêu dùng yếu.

Doanh số bán ô tô trong tháng 6 của Trung Quốc đã giảm 6,9% so với một năm trước đó, kéo dài mức giảm tháng thứ ba liên tiếp do các biện pháp khuyến khích của chính phủ không thể thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng trong thời kỳ phục hồi kinh tế khó khăn.

Dữ liệu mới đây của Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA) cho thấy, doanh số bán xe chở khách đạt tổng cộng khoảng 1,8 triệu chiếc trong tháng 6.

Thị trường ô tô Trung Quốc có dấu hiệu suy yếu

Cuộc chiến giá cả khốc liệt kể từ năm 2023 đã giúp tăng doanh số bán xe tại Trung Quốc hồi đầu năm nhưng ít tác dụng hơn trong những tháng gần đây mặc dù các khoản trợ cấp mới của chính phủ cho hoạt động  kinh doanh ô tô đã được công bố vào tháng 4/2024.

Nhìn chung, trong nửa đầu năm, doanh số bán ô tô của Trung Quốc đã tăng 2,9% lên khoảng 9,9 triệu xe. Doanh số bán hàng trong tháng 6 của loại xe được gọi là xe năng lượng mới bao gồm xe điện thuần túy và xe plug-in hybrid chiếm kỷ lục 48,1% doanh số bán xe hơi trong nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.