Thị trưởng Paris muốn cấm ôtô lưu thông quanh tháp Eiffel

Giới chức thủ đô Paris của Pháp đang thúc đẩy một dự án cấm ôtô lưu thông quanh tháp Eiffel để tạo ra nhiều không gian xanh hơn cho thành phố.

Bà Anne Hidalgo, thị trưởng Paris, đã thông báo kế hoạch cấm ôtô lưu thông để tạo ra một khu vực với những công viên nối tiếp nhau giữa Tháp Eiffel và lối đi bộ Trocadero, một trong những cảnh quan nổi tiếng nhất ở thủ đô nước Pháp.

Bà Hidalgo khởi động dự án trên từ năm 2019, nhưng đã vấp phải nhiều sự phản đối và bị tòa án hành chính từ chối vào năm 2022 và 2023 do lo ngại tình trạng gián đoạn giao thông.

Thị trưởng Paris muốn cấm ôtô lưu thông quanh tháp Eiffel

Trong khi đó, những người ủng hộ dự án ca ngợi nỗ lực của bà Hidalgo nhằm giảm ô nhiễm và tăng diện tích xanh, sau nhiều lần chứng kiến các đợt nắng nóng gay gắt ngày càng thường xuyên hơn.

Trong bối cảnh Thế vận hội Olympic mùa Hè 2024 sắp diễn ra ở Paris, bà Hidalgo đã đưa ra một kế hoạch sửa đổi, hy vọng sự kiện thể thao lớn này sẽ mang lại cơ hội mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

"Nga chưa bao giờ loại trừ giải pháp đàm phán để đạt được hòa bình trong cuộc xung đột Ukraine, nhưng bất kỳ cuộc thảo luận nào cũng phải tính đến lợi ích của tất cả các bên liên quan, bao gồm cả Moscow", Đài truyền hình RT trích dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin cho biết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bất ngờ hủy chuyến thăm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha dự kiến diễn ra vào cuối tuần này, hãng tin Reuters cho biết. Nguyên nhân được cho là do tình hình phức tạp trên chiến trường Ukraine.

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát một hệ thống vũ khí tên lửa chiến thuật mới và hệ thống này dự kiến sẽ được lắp đặt tại các đơn vị tên lửa thuộc quân đội Triều Tiên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc từ thứ Năm đến thứ Sáu (ngày 16-17 tháng 5). Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ năm vào ngày 7/5.

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 8 người bị thương nặng trong vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại phía Bắc bang Florida (Mỹ).

Quốc hội Gruzia đã thông qua dự luật kiểm soát hoạt động của các tổ chức có ảnh hưởng nước ngoài tại quốc gia này, bất chấp các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần.