Thị trường trái phiếu sôi động trở lại chứng khoán

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp năm 2024 hứa hẹn sự sôi động hơn nhờ lãi suất thấp, nguồn cung mở rộng và niềm tin nhà đầu tư cải thiện.

Từ đầu năm 2024 đến trước kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán (ngày 5/2/2024), thị trường trái phiếu doanh nghiệp ghi nhận 4 giao dịch phát hành, với tổng giá trị 6.450 tỷ từ 4 doanh nghiệp.

Nổi bật có trái phiếu của CII với đặc điểm có tính chuyển đổi thành cổ phiếu đã thu hút sự tham gia của hơn 4 nghìn nhà đầu tư cá nhân trong nước, chiếm hơn 80% tổng số lượng chào bán.

Thị trường trái phiếu sôi động trở lại chứng khoán

Số liệu của Bộ Tài chính cũng cho thấy, 7% trong tổng số hơn 300 tỷ trái phiếu riêng lẻ chào bán thành công năm 2023, đã được mua bởi nhà đầu tư cá nhân chuyên nghiệp.

Tuy rất khiêm tốn so với mức trên 30% những năm giai đoạn 2019 - 2022, song cũng là dấu hiệu đáng mừng về sự khôi phục niềm tin và sự chấp nhận rủi ro khi đầu tư sản phẩm này theo những quy định mới của Nghị định 65 về trái phiếu riêng lẻ

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng ngày hôm nay (14/5) với kết quả tích cực hơn so với các lần đấu thầu trước.

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan về quản lý thị trường vàng ngày 14/5, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo trong tuần này Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Tại phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025 - 2035.

Kết thúc phiên đấu thầu sáng 14/5, đã có 8 đơn vị trúng thầu 81 lô, tương đương 8.100 lượng vàng.

Việc quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số gặp nhiều khó khăn hơn so với nền kinh tế truyền thống. Các giao dịch diễn ra trên môi trường mạng, thông qua các nền tảng số, khiến cho việc theo dõi, kiểm soát và quản lý trở nên khó khăn hơn.

Sáng nay (14/5), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC với một số điều kiện đấu thầu đã thay đổi.