Thị trường trầm lắng, doanh nghiệp BĐS tìm cách kích cầu

Càng về cuối năm, nhu cầu tìm mua nhà của người dân có xu hướng tăng lên. Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra những chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng và tăng lượng giao dịch BĐS.

Điều này cũng thể hiện được những điểm tích cực đã bắt đầu nhen nhóm xuất hiện trên thị trường, sau một loạt động thái tháo gỡ khó khăn của các ngành chức năng, đặc biệt là những chính sách liên quan đến pháp lý và nguồn vốn để khơi thông nguồn cung nhà ra thị trường.

Thanh toán 30% nhận nhà ngay đợt một bàn giao, hỗ trợ lãi suất 0% trong 18-24 tháng, hỗ trợ vay vốn 65% giá trị căn hộ, chiết khấu thanh toán sớm lên đến 11,5%; đây là những ưu đãi mà chủ đầu tư dự án Moonlight 1 tại Hoài Đức đưa ra để thu hút khách hàng.

Cũng mang đến nhiều ưu đãi, chủ đầu tư dự án Eurowindow River Park tại Đông Anh đã đưa ra mức chiết khấu đến 9% giá trị căn hộ, hỗ trợ vay tối đa 65% giá trị căn hộ, miễn lãi 0% và ân hạn nợ gốc 12 tháng. Hay như tại dự án BRG The Diamond Residence Lê Văn Lương, để thu hút khách hàng, chủ đầu tư có ưu đãi hỗ trợ vay 65% giá trị căn hộ với lãi suất 0% chia làm hai lần giải ngân, chiết khấu 4,5% giá trị căn hộ khi thanh toán 95% và 2% khi thanh toán theo tiến độ thông thường. Đây là những ví dụ cho thấy nhiều doanh nghiệp BĐS đang trở lại đường đua trên thị trường với nhiều chính sách kích cầu.

Theo thống kê, trên thị trường hiện đã có nhiều tín hiệu tích cực, lượng giao dịch thành công cũng đã tăng dần so với thời điểm quý I và quý II năm nay. Điều này bắt nguồn từ những động thái tháo gỡ khó khăn của Chính phủ và các cơ quan liên quan. Đơn cử như việc hạ lãi suất ngân hàng về mức 6,7 – 10%/năm. Hay như việc ban hành khoảng gần 20 văn bản dưới luật liên quan, với nội dung ngày càng sát hơn nhu cầu thực tế của thị trường và doanh nghiệp, trên cơ sở sửa đổi, bổ sung theo hướng phù hợp với chiến lược nhà ở của quốc gia. Nhờ vậy, hàng trăm dự án dần được tháo gỡ, tái khởi động trở lại, góp phần tạo thêm niềm tin và sức mạnh cho thị trường.

Mới đây nhất, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh xử lý các vướng mắc còn tồn đọng, đặc biệt là các chính sách tài khóa, tiền tệ, tăng khả năng tiếp cận tín dụng, đất đai,…đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thu hút vốn đầu tư tư nhân và nước ngoài. Điều này càng tăng thêm niềm tin cho các nhà đầu tư về sự khởi sắc của thị trường BĐS trong thời gian tới.

Theo nhận định, trước mắt những sản phẩm phù hợp với túi tiền, sát khả năng chi trả của số đông, sẽ vẫn ra hàng với tốc độ tốt. Để cạnh tranh, những dự án mới phải tính toán lại mức giá bán sát với mức thực tế mà thị trường có thể chấp nhận. Đây cũng là điểm quyết định khả năng xuống tiền của người mua, trong giai đoạn thị trường dự báo còn khó khăn đến năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huyện Đông Anh và Gia Lâm chuẩn bị lên quận đã tạo động lực để bất động sản tại hai khu vực này tăng cao.

Transit Oriented Development (TOD), mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị, là tương lai phát triển của TP.HCM. Đây cũng được xem là chìa khóa phát triển không gian đô thị, đồng thời hứa hẹn tạo cú hích bứt phá cho bất động sản xung quanh tuyến Metro và vành đai.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Quý I/2024, tỷ lệ lấp đầy các trung tâm thương mại khởi sắc, vượt mức trên 90% với giá thuê duy trì mức tăng trưởng tốt.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, số thu về thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản giai đoạn 2017-2022 đều tăng so với số thu của năm trước liền kề, tuy nhiên từ cuối năm 2023 đến nay lại giảm mạnh.

Sáng 14/5, Hội đồng Lý luận Trung ương phối hợp với Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội thảo khoa học “Quản lý đất đai trên địa bàn TPHCM: Thực trạng và giải pháp”.