Thi uống bia nhanh - nữ nhi thường tình? | Hà Nội tin mỗi chiều

Một đoạn clip được lan truyền khắp mạng xã hội trong những ngày qua với hình ảnh về các cô gái tham gia cuộc thi người phụ nữ uống bia nhanh nhất tại Hội trại thanh, thiếu nhi TP Uông Bí. Việc làm đó đã nhận lại những lời chỉ trích gay gắt và làm xấu đi hình ảnh các bạn trẻ, những đoàn viên thanh niên là tương lai của đất nước và tạo ra những thông điệp lệch lạc cho giới trẻ.

Vào chiều 21/10, trên các trang mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip khoảng hơn 3 phút, ghi lại cảnh nhiều nữ thanh niên tham gia cuộc thi “Người phụ nữ uống bia nhanh nhất”. Đặc biệt, cuộc thi này nghi vấn có cả học sinh chưa đủ 18 tuổi tham gia. Chính người dẫn chương trình liên tục réo tên cổ động viên của các trường cổ vũ cho các cô gái đại diện tham gia cuộc thi.

Cuộc thi uống bia gây nhiều tranh cãi tại Quảng Ninh (ảnh cắt từ clip)

Trong đoạn clip, 7 cô gái liên tục dốc ngược từng lon bia để uống trong tiếng reo hò cổ vũ của cả trăm người. Sự việc được xác nhận diễn ra tại hội trại do Thành đoàn thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh tổ chức, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh. Clip ngay sau đó lan truyền trên mạng xã hội, và nhận được những lời chỉ trích gay gắt.

Ngay khi nắm được thông tin, lãnh đạo thành phố Uông Bí đã chỉ đạo kiểm tra, xác nhận sự việc trên xảy ra tại địa bàn. Vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 21/10, một nhóm thanh niên tham gia cắm trại tổ chức trò chơi tự phát, không nằm trong kịch bản của chương trình được Ban tổ chức hội trại thành phố duyệt. Các trường hợp đoàn viên, thanh niên tham gia uống bia trong clip đều là thanh niên trên 18 tuổi. Sự việc trên diễn ra duy nhất một lần, trong khoảng thời gian trên 3 phút. Lãnh đạo TP Uông Bí khẳng định, Ban tổ chức hội trại không kiểm soát được chương trình, nên để xảy ra sự việc thi uống bia là không phù hợp. Do vậy, lãnh đạo thành phố Uông Bí đã chỉ đạo Thành đoàn làm rõ thông tin, xác định trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan để có biện pháp xử lý. 

Được biết, hội trại do Thành đoàn Uông Bí tổ chức diễn ra trong 2 ngày (21 và 22/10) nhân dịp chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh, với sự tham gia của 38 đơn vị thuộc các xã, phường, cơ quan, tổ chức, trường học trên địa bàn thành phố Uông Bí. Nhưng khi tổ chức hoạt động phụ nữ thi uống bia nhanh nhất, lại mang đến những hình ảnh rất xấu xí, phản cảm, tạo nên những thông điệp lệch lạc. Đặt trong bối cảnh tuổi trẻ một địa phương hướng về ngày kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh; lại diễn ra ngay sau ngày Phụ nữ Việt Nam, hình ảnh tuổi trẻ, đặc biệt là phụ nữ trẻ trở nên dị thường. Những đoàn viên thanh niên là tương lai của đất nước, mỗi hoạt động, mỗi chương trình, dù là những trò chơi, cũng không thể ngẫu hứng, tùy tiện./. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tạng, kêu gọi mọi người dân tình nguyện đăng ký hiến tạng; đề xuất tiền lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất so với hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Hà Nội chấn chỉnh hoạt động xe buýt công cộng; 'Giảm nhiệt' giá vé máy bay vào cao điểm hè?; Học sinh có thể học sớm tín chỉ đại học ngay ở bậc THPT… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Hà Nội có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước; Công an Hà Nội lập 5 tổ công tác 'đặc biệt' xử lý vi phạm giao thông; Nhiều nhãn hiệu nổi tiếng của Việt Nam bị tổ chức nước ngoài đăng ký trước… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Hà Nội sẽ có thêm hai quận mới; Công ty vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông lãi tăng vọt nhờ đâu?; Hà Nội hỗ trợ tới 100% phí phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VneID... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Tăng lương giáo viên lên mức cao nhất; Hà Nội nỗ lực khôi phục vùng sen bách diệp; Cụ bà 6 lần chuyển 18 tỷ cho 'công an rởm'… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Bộ Công an đề xuất phạt tới 500 triệu đồng nếu để lộ thông tin cá nhân; Lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại tới 390.000 tỷ đồng, tương đương 3,6% GDP; Xuất khẩu nông sản đã mang về cho ngành Nông nghiệp Thủ đô hơn 1,35 tỷ USD... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.