Thi viết về bảo vệ môi trường vì một thủ đô xanh

Với gần 2.500 tác phẩm dự thi, cuộc thi viết về bảo vệ môi trường lần thứ 3 năm 2023 do Báo Kinh tế & Đô thị và Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp tổ chức đã trở thành sự kiện truyền thông ghi dấu ấn, lan tỏa hành động bảo vệ môi trường.

Tham dự lễ tổng kết chương trình truyền thông và trao giải cuộc thi có Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông.

Lần thứ 3 tổ chức, song đây là năm đầu cuộc thi được UBND thành phố nâng cấp thành chương trình truyền truyền thông về bảo vệ môi trường.

Không chỉ đột phá về số lượng và chất lượng của gần 2.500 tác phẩm dự thi, cuộc thi năm nay còn mở rộng thành phần tác giả với nhiều tác phẩm mang phong cách báo chí hiện đại, báo chí số như: Longform, eMagazine, Multimedia, Megastory. Cùng với phản ánh cách làm hay, hành động đẹp và sáng kiến cải thiện môi trường, nhiều bài viết đã đề xuất, hiến kế mô hình giải pháp phân loại rác thải tại nguồn, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong xử lý rác thải.

Bên cạnh các bài viết đầu tư công phu về nội dung, hình thức trình bày của phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội, là những bài viết gửi gắm tình yêu Hà Nội xanh của những cây bút không chuyên, những người làm việc trực tiếp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Đánh giá cao kết quả chương trình truyền thông và cuộc thi viết về bảo vệ môi trường năm 2023, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông đề nghị Báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục đổi mới phương thức triển khai chương trình truyền thông, lan tỏa mạnh mẽ hành động bảo vệ môi trường Thủ đô xanh, sạch, trong lành.

Từ 25 tác phẩm lọt vòng chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn, trao giải cho 16 tác phẩm xuất sắc cuộc thi viết về bảo vệ môi trường năm 2023. Trong đó giải nhất cuộc thi được trao cho nhóm tác giả Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã khen thưởng một số trường học có số lượng lớn bài tham gia cuộc thi viết về bảo vệ môi trường. Sức lan toả của cuộc thi qua mỗi năm chính là sự thể hiện đóng góp trách nhiệm của báo chí Thủ đô trong truyền thông, nâng cao ý thức người dân và cộng đồng, chung tay hành động vì môi trường xanh sạch đẹp.

Nhân dịp này, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông và các đồng chí lãnh đạo đã bấm nút khởi động chương trình truyền thông bảo vệ môi trường năm 2024, vì một Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024 và công bố kết quả đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính năm 2023.

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Bé Pam, một em bé nổi tiếng trên mạng xã hội, được nhiều người yêu mến, trong đó viral nhất thời gian gần đây là hot trend "ngoan, xinh, yêu của mẹ đâu rồi?". Tuy nhiên, gần đây, xuất hiện một số hội nhóm anti em bé này. Tại sao Pam chỉ mới 2 tuổi đã thành mục tiêu bị ghét bỏ?

Mới đây, trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu xe buýt vận hành dừng đón trả khách đúng điểm dừng, lái xe đảm bảo an toàn giao thông.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường bộ Cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.