Thiêng liêng lời tuyên thệ của quân nhân

Trung đoàn bộ binh 692, Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tổ chức Lễ tuyên thệ cho 1.709 chiến sĩ mới.

Buổi lễ đã được diễn ra trang nghiêm, ý nghĩa, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

“Chúng tôi, quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, lấy danh dự người chiến sĩ cách mạng, xin thề dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc...” - đó là một trong mười lời thề danh dự của chiến sĩ mới trước là cờ Tổ quốc. Từ đây, tất cả chiến sĩ mới đã chính thức trở thành chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Kết thúc mỗi lời thề, tiếng hô đồng thanh “Xin thề!” vang lên mạnh mẽ, đồng lòng, dứt khoát của người quân nhân cách mạng, thể hiện rõ nhiệm vụ, trách nhiệm đối với đất nước, với Nhân dân thật lớn lao nhưng cũng rất vinh dự, tự hào.

Mỗi lời thề thể hiện rõ nhiệm vụ, trách nhiệm đối với đất nước, với Nhân dân thật lớn lao nhưng cũng rất vinh dự, tự hào.

Là một trong 15 chiến sĩ tiêu biểu được vinh dự tuyên thệ, chiến sĩ Vũ Duy Hoàng - Trung đoàn 692, Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chia sẻ: sau 3 tháng huấn luyện với nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên được sự động viên của cán bộ các cấp và gia đình, chiến sĩ Hoàng đã cố gắng vượt qua. Chiến sĩ Hoàng bày tỏ niềm tự hào trước những bước trưởng thành của mình trong thời gian qua.

Năm 2024, Trung đoàn 692 được giao quản lý, huấn luyện 1.710 chiến sĩ mới. Tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm Nghị quyết số 1659 ngày 20/12/2022 của Quân ủy Trung ương về “Nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2023-2030 và những năm tiếp theo”, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 692 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt. Trong đó, đột phá vào tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, phương pháp tổ chức quản lý, điều hành; duy trì huấn luyện cho cán bộ các cấp và chuẩn bị kế hoạch, tiến trình biểu, giáo án, bài giảng, vật chất, mô hình học cụ, thao trường, bảo đảm tốt nhất cho huấn luyện chiến sĩ mới theo quy định. Qua kiểm tra đánh giá kết quả, 100% các nội dung đạt khá, giỏi; 15/15 đại đội huấn luyện chiến sĩ mới đạt Đơn vị huấn luyện giỏi.

Năm 2024, Trung đoàn 692 được giao quản lý, huấn luyện 1.710 chiến sĩ mới.

Thượng tá Nguyễn Đức Mạnh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết: đứng dưới quân kỳ, các chiến sĩ được nhận súng, trao súng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và hô vang 10 lời thề danh dự của quân nhân, đó là niềm vinh dự của mỗi chiến sĩ. Sau buổi lễ, các chiến sĩ mới sẽ về các cơ quan, đơn vị để tiếp tục phát huy truyền thống của Trung đoàn với 8 chữ vàng "Trung kiên - Dũng cảm - Luyện giỏi - Đánh thắng", tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị công tác được giao.

Sau 3 tháng huấn luyện, 1.709 chiến sĩ mới đã hiểu rõ về Điều lệnh; nắm được tính năng, cấu tạo, tác dụng, kỹ, chiến thuật và biết sử dụng các loại vũ khí được biên chế; huấn luyện đầy đủ các đề mục chiến thuật từng người và tổ bộ binh trong chiến đấu, vận dụng linh hoạt vào từng loại địa hình và tình huống cụ thể. Và sau khoảnh khắc được trao súng, họ chính thức trở thành quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chuyến thăm Việt Nam lần này được người đứng đầu Điện Kremlin đánh giá mang tính biểu tượng cao, khi diễn ra đúng dịp hai nước kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Liên bang Nga và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (16/6/1994 - 16/6/2024), đặt nền móng và cơ sở pháp lý cho quan hệ trong giai đoạn phát triển mới.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành khoảng 3/4 chương trình đề ra với chất lượng và hiệu quả cao. Góp phần truyền tải kịp thời, sinh động và đa dạng các nội dung của Kỳ họp phải kể tới sự đóng góp rất tích cực của báo chí.

Thảo luận về Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, các đại biểu Quốc hội đề nghị cân nhắc rất kỹ về tính khả thi của các biện pháp xử lý chuyển hướng được quy định tại Điều 36 của dự thảo Luật.

Sáng 21/6, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, thảo luận về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Sáng nay (21/6), với 91,99% tỷ lệ phiếu ủng hộ, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết thành lập Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường kể từ khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực thi hành”.

Tối qua, 20/6, các cựu sinh viên từng học tập tại Liên Xô và Liên bang Nga đã vinh dự được gặp mặt Tổng thống Putin trong chuyến thăm Việt Nam lần thứ 5 của ông.