Thiệt hại cơ sở hạ tầng ở Gaza khoảng 18,5 tỷ USD

Thiệt hại cơ sở hạ tầng quan trọng ở Dải Gaza ước tính lên tới 18,5 tỷ USD, tương đương 97% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực Bờ Tây và Dải Gaza trong năm 2022.

Theo một báo cáo mới công bố của Ngân hàng Thế giới và Liên hợp quốc, xung đột Israel- Hamas đã làm tổn hại nghiêm trọng cơ sở hạ tầng ở Dải Gaza, ước tính khoảng 18,5 tỷ USD. Trong đó, thiệt hại về nhà ở ước tính chiếm 72%, cơ sở hạ tầng dịch vụ công như y tế và giáo dục chiếm 19%,  các tòa nhà thương mại và công nghiệp chiếm 9%.

Thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng tại Dải Gaza đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực của nền kinh tế.

Một nửa dân số Gaza hiện đang phải đối mặt với nạn đói, tình trạng mất an ninh lương thực và suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Kể từ khi xung đột Israel - Hamas bùng phát vào ngày 7/10/2023, xung đột đã khiến hơn 33 nghìn người Palestine thiệt mạng , gần 76 nghìn người khác bị thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.

Sau khi đối phó thành công với loạt tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái Iran trong tháng trước, hệ thống phòng thủ Arrow của Israel trở nên đắt khách. Lãnh đạo tập đoàn Israel Aerospace Industries cho biết nhiều quốc gia đang quan tâm đến việc mua công nghệ này.

Hội nghị Thượng đỉnh Liên đoàn Arab lần thứ 33 đã diễn ra tại thủ đô Manama của Bahrain. Chương trình nghị sự của hội nghị bao gồm nhiều vấn đề, ưu tiên hàng đầu là chấm dứt cuộc xung đột tại Dải Gaza và ủng hộ mong muốn chính đáng của người Palestine về một nhà nước Palestine độc lập và có chủ quyền.

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.

Tổng thống Ukraine Zelensky vừa đến thành phố Kharkov, khi Nga tăng sức ép với phòng tuyến của Ukraine tại tỉnh biên giới Đông Bắc.

Lễ hội bánh bao đã diễn ra tưng bừng vào đêm qua tại đảo Trường Châu ở Hong Kong (Trung Quốc), thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới chiêm ngưỡng.