Thiết kế tour tham quan di sản kiến trúc Hà Nội

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 có chủ đề “Giao lộ sáng tạo”, giới thiệu những di sản kiến trúc của Hà Nội với khoảng 100 hoạt động thiết kế, biểu diễn, diễu hành.

Ban Tổ chức đã làm việc với Cung Thiếu nhi Hà Nội, Nhà khách Chính phủ, Nhà hát Lớn, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Đại học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội (Đại học Tổng hợp) để chuẩn bị cho công tác tổ chức của lễ hội. Đây là những di sản kiến trúc sẽ diễn ra những hoạt động chính.

Một trong những hoạt động điểm nhấn là tour tham quan các di sản kiến trúc này. Du khách sẽ được tìm hiểu, trải nghiệm phía bên ngoài và bên trong những công trình kiến trúc gắn với lịch sử của Hà Nội. Mỗi công trình đều có câu chuyện riêng và những bí ẩn đằng sau, giúp du khách có thêm trải nghiệm thú vị.

Theo Ban Tổ chức, trong những ngày diễn ra lễ hội, những công trình này sẽ biến thành điểm trưng bày các tác phẩm sáng tạo, biểu diễn nghệ thuật. Các đơn vị lữ hành sẽ phối hợp để xây dựng “tour sáng tạo”, trong đó, huy động lực lượng hướng dẫn viên am hiểu Hà Nội. Ban Tổ chức đang cân nhắc sử dụng các phương án công nghệ để giúp người dân, du khách dễ dàng tham quan, trải nghiệm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Đại tướng Chansamone Chanyalath đã cùng các thành viên hai đoàn diễn tập liên hợp đánh bắt tội phạm ma túy qua biên giới Việt Nam - Lào.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa công bố tình huống khẩn cấp sạt lở núi Pha Kham tại bản Hạ, xã Sơn Hà, huyện Quan Sơn.

Sáng 23/10, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ 19, cho ý kiến vào ba nội dung quan trọng, trong đó có bổ sung, sửa đổi quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy khóa XVII.

Sáng nay, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch cao điểm truyền thông về an toàn thực phẩm giai đoạn 2024 – 2025, nhằm tạo chuyển biến thực chất trong nhận thức và hành động của người tiêu dùng, người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Bão Trà Mi đang hoạt động trên vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philippines) với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 - 88 km/h), giật cấp 11; di chuyển theo hướng Tây Bắc, tốc độ khoảng 20 km/h.