Thiếu hệ thống chiếu sáng trên cao tốc gây mất ATGT
Hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường quốc lộ, cao tốc giúp chúng ta di chuyển dễ dàng hơn vào buổi tối. Bởi khi tầm nhìn rộng chúng ta sẽ dễ dàng quan sát các phương tiện cũng như có thể xử lý được các tình huống bất ngờ.
Hiện nay, trên một số đoạn đường cao tốc, do mặt đường nhỏ hẹp, không ít đoạn đã xuống cấp, khi lưu thông vào buổi tối thì hệ thống chiếu sáng lại không đủ. Nhiều lái xe đã chọn phương án bật đèn chiếu xa để tăng tầm nhìn.
Sau các vụ tai nạn giao thông gần đây, những bất cập trên các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư bắt đầu lộ rõ. Chỉ tính riêng năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã chỉ ra tới 132 mục bất hợp lý trên các tuyến cao tốc, ngành giao thông đã khắc phục xong 77 mục, 21 mục đang khắc phục và 34 mục chưa khắc phục. Đây là những điểm bất cập này chính là nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông.
Theo thống kê, trong năm 2023 và hai tháng đầu năm 2024, trên các tuyến đường bộ cao tốc xảy ra 267 vụ tai nạn giao thông, làm chết 91 người, bị thương 172 người. Nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn là do ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, không tuân thủ nguyên tắc khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông và hệ thống báo hiệu trên cao tốc chưa hoàn chỉnh, còn nhiều bất cập và thiếu đồng bộ.
Sau những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ban đêm trên các tuyến cao tốc thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng cần lắp đặt bổ sung hệ thống chiếu sáng, bổ sung biển báo về tốc độ, khoảng cách, cấm vượt; nghiên cứu tổ chức giao thông lại tại các nút giao; bổ sung các điểm dừng khẩn cấp; lắp đặt camera giám sát, camera xử phạt; đinh phản quang. Việc rà soát, lắp đặt thêm các hệ thống chiếu sáng cũng là một trong những giải pháp giúp bảo đảm an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn xảy ra.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
Đi vào đường cấm như đường cao tốc, vành đai trên cao, đường một chiều,… là hành vi nguy hiểm và vi phạm luật giao thông đường bộ. Thực tế cũng đã có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, tuy nhiên vẫn có một số người dân ý thức chấp hành luật chưa tốt.
Một tình huống nguy hiểm vừa xảy ra vào ngày 19/11 tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, khi một em nhỏ suýt bị ô tô đâm trúng khi băng qua đường.
Chiều 21-11, lãnh đạo UBND phường Quang Trung, quận Đống Đa xác nhận, trong quá trình cải tạo hệ thống thoát nước trên phố Tây Sơn, các công nhân đã phát hiện gần 150 bộ hài cốt nằm tại nơi có độ sâu gần 1 mét so với mặt đường.
0