Thiếu hụt máy bay kéo dài sang năm 2025
Trên 1.500 máy bay A320, A321 NEO bị ảnh hưởng bởi lệnh triệu hồi. Hiện tại cả thế giới có khoảng 340 chiếc (gần 30%) phải dừng hoạt động.
Do thời gian sửa chữa bảo dưỡng kéo dài 250 - 300 ngày, nên dự kiến việc thiếu hụt máy bay của Vietnam Airlines sẽ kéo dài hết năm 2024 và giảm dần vào giữa năm 2025.
Để bù đắp sự thiếu hụt, Vietnam Airlines đã đưa ra nhiều giải pháp bao gồm việc tạm dừng hoặc giảm tần suất một số chặng bay ở giai đoạn thấp điểm, không hiệu quả, tăng giờ bay… Với các giải pháp như vậy, số giờ bay trong ngày tăng bù đắp được phần nào nguồn cung đang thiếu hụt.
Ngoài ra, hãng cũng đã thuê ướt một số máy bay, cao điểm Tết thuê thêm hai chiếc và kế hoạch từ nay cuối năm thuê thêm 5 chiếc.
Để chào đón thời điểm chuyển giao giữa năm Giáp Thìn và năm Ất Tỵ, đánh dấu sự khởi đầu của năm mới, nhiều tỉnh, thành phố đã có kế hoạch tổ chức các điểm bắn pháo hoa.
Chương trình chuyến xe mùa xuân "Tết sum vầy - Xuân hạnh phúc" đã dành tặng hơn 2.000 vé xe cho các gia đình, học sinh sinh viên khó khăn ở TP.HCM về quê ăn Tết.
Nhiều tòa nhà tái định cư ở Hà Nội trong tình trạng xuống cấp, không có kinh phí bảo trì, trong khi lại có hàng chục ngàn m² diện tích ki-ốt tầng một cho thuê để tạo nguồn thu bảo trì các hạng mục bị bỏ không lãng phí suốt nhiều năm.
Không có Tết nơi nào ấm áp và vui vẻ bằng Tết ở quê nhà - đó là chia sẻ của nhiều người con Hà Nội đang sinh sống và học tập ở nước ngoài khi trở về Thủ đô đón Tết.
Sau 3 năm kể từ khi tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô đi vào hoạt động, lượng hành khách liên tục tăng, chứng minh tính ưu việt của phương thức vận tải hiện đại, từng bước xây dựng giao thông xanh, sạch và an toàn.
Dịp cuối năm, để đảm bảo người tham gia giao thông chấp hành nghiêm luật giao thông, kiềm chế các vụ tai nạn đáng tiếc do sử dụng rượu bia, Công an TP Hà Nội tập trung cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn.
0