Thiếu niên dập nát tay do bình ga mini phát nổ

Khi đang liên hoan cuối năm thì bình ga phát nổ, khiến thiếu niên 15 tuổi ở Hải Dương bị dập nát bàn tay trái và phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 19/1, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, bệnh viện mới tiếp nhận bệnh nhân C.T.L, 14 tuổi, trú tại Hải Dương được gia đình đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng tình trạng dập nát bàn tay trái, gãy xương bàn ngón I, đầu ngón I, V còn hồng. Ê kíp đã xử trí vết thương, dự phòng hoại tử. Bệnh nhân hiện đang được theo dõi tiếp tại viện.

Ảnh chụp X-quang bàn tay dập nát của bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân bị tai nạn trong lúc đang ăn lẩu bằng bếp gas mini. Ngay lập tức, gia đình đã đưa em đi cấp cứu tại một bệnh viện lớn khác tại Hà Nội và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phẫu thuật.

Với tổn thương này, bác sĩ đánh giá vấn đề chức năng bàn tay của bệnh nhân sẽ bị giảm đi rất nhiều, ảnh hưởng lớn đến học tập, sinh hoạt và lao động sau này, đặc biệt còn ảnh hưởng đến tâm lý.

Các bác sĩ khuyến cáo, dịp cuối năm và nghỉ Tết Nguyên đán, việc ăn lẩu có thể gây mất an toàn cháy nổ (do sử dụng bình ga, cồn…). Bệnh viện đã từng tiếp nhận nhiều trường hợp gặp tai nạn thương tâm khi sử dụng những bếp lẩu loại này, thậm chí có người tử vong. Vì vậy, người dân cần thận trọng khi sử dụng bình gas mini, sử dụng bình gas, bếp gas có nguồn gốc rõ ràng, không nên dùng hàng tái chế. Bình gas mini chỉ sử dụng một lần, không an toàn khi tái sử dụng. Nếu không may bị thương do bình gas phát nổ, đặc biệt chấn thương tại vùng mắt, cần dội rửa vết thương bằng nước lạnh, vào viện để xử lý kịp thời, không tự ý đắp lá vào vết thương./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, trong đó, chỉ đạo Bộ Y tế nghiên cứu, đề xuất biện pháp quản lý.

Từ năm nay, Bộ Y tế sẽ tiến hành mua vaccine cho các đối tượng trong chương trình tiêm chủng mở rộng và phân bổ cho các tỉnh, thành phố theo nhu cầu.

Ngày 13/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp Tiến sĩ Saia Ma’u Piukala, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 339 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng 12% so với trung bình 4 tuần trước).

Việt Nam là nước ASEAN duy nhất thực hiện ghép tạng trên 1.000 ca/năm, trong đó tạng từ người hiến chết não chiếm 6%, tạng hiến từ người sống 94%.

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 3 đến 10/5), thành phố ghi nhận 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 13 trường hợp so với tuần trước đó.