Thiếu nữ Hà thành duyên dáng bên sắc hoa ban

Trong những ngày này, sắc hoa ban đang ngập tràn, tím biếc trên những con phố ở Hà Nội. Vẻ đẹp của loài hoa đến từ miền Tây Bắc thu hút rất đông các bạn trẻ đến check-in, tạo dáng thướt tha để lưu giữ những khoảnh khắc thanh xuân.

Hàng cây hoa ban trên tuyến phố Hoàng Diệu, Bắc Sơn bừng nở, tạo nên một không gian thơ mộng, thu hút nhiều bạn trẻ Hà thành đến chụp ảnh, lưu giữ những bức hình đẹp.
Bạn Nguyễn Thị Hồng Hạnh (sinh viên Trường Đại học Công nghiệp) chia sẻ, lần đầu tiên được chụp ảnh với hoa ban, không ngờ ngay trên phố Hoàng Diệu lại có một góc thơ mộng và đẹp nao lòng đến thế.
Là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, vẻ đẹp của hoa ban giữa lòng Thủ đô tạo nên một khung cảnh rất đỗi nên thơ, khiến lòng người trở nên thư thái hơn mỗi khi ngắm hoa.
Tại Hà Nội, hoa ban thường nở rộ vào giữa tháng 2 đến đầu tháng 3. Vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng của loài hoa này khiến nhiều tuyến phố Thủ đô trở nên thơ mộng hơn.
Hoa ban thường có màu trắng xen lẫn hồng tím, khoe sắc dịu dàng khiến ai trót nhìn cũng không khỏi đắm say.
"Những năm trước đều "lỡ hẹn" với hoa ban, nên năm nay tranh thủ tiết trời khô ráo mình rủ bạn bè đến phố Hoàng Diệu để được chụp với nhau những bức hình kỷ niệm bên loài hoa mà chúng mình đã yêu thích từ lâu", bạn Dương Liên (trái) cho biết.
Nhiều bạn gái tạo dáng giữa không gian ngập tràn sắc hoa.
Các nhiếp ảnh gia cũng tranh thủ để có được cho mình những bức ảnh về một mùa hoa ban thơ mộng như vẻ đẹp người con gái miền Tây Bắc.
Du khách nước ngoài thảnh thơi dạo bộ trên con đường hoa ban, một trong những con đường đẹp nhất của Hà Nội.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong hơn 1.100 cây bóng mát được trồng suốt chiều dài khoảng 4km đường Láng, đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, nổi bật và ấn tượng nhất là màu tím hoa phượng.

Tháng 5 về, khắp phố phường Hà Nội lại được tô điểm bởi sắc tím bằng lăng lãng mạn, báo hiệu mùa hè chuẩn bị đến.

Mặc dù Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt, thế nhưng bất cứ ai khi đi qua hầm chui Trung Hòa cũng đều cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Hầm chui Trung Hòa không chỉ hiện đại mà còn được bố trí không gian cây xanh rất đẹp.

Những ngày đầu hè, một đầm hoa lục bình đang rực rỡ khoe sắc tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, đã tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng, thu hút rất đông người tham quan và chụp những bức ảnh đẹp với loại hoa này.

Không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm luôn để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với người dân và du khách mỗi khi đến thăm, bởi không gian đẹp cùng những di tích lịch sử văn hóa. Trước thềm dịp nghỉ Lễ 30/4, nơi đây được tô điểm rực rỡ, hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô.

Dạo trên những con phố của thủ đô Hà Nội trong tháng 4 này, ai ai cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh của một loài hoa mang sắc trắng tinh khôi, giản dị mà thanh tao. Đó chính là hoa loa kèn, loài hoa chỉ nở duy nhất vào tháng 4. Khi những bông hoa loa kèn đua nhau khoe sắc trên phố cũng là lúc báo hiệu mùa hè sắp đến.