Thiếu nữ Hà Thành khoe sắc với cúc họa mi đầu mùa

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp đầu tháng 11, khi những cơn gió heo may lan tỏa khắp phố phường Thủ đô cũng là lúc báo hiệu một mùa hoa cúc họa mi lại về. Đây cũng là dịp để những thiếu nữ Hà Thành rủ nhau đến những vườn hoa cúc họa mi để lưu giữ những hình ảnh đẹp nhất tuổi thanh xuân.
Vào những ngày này, không khó để bắt gặp hình ảnh những thiếu nữ Hà Thành tíu tít bên những vườn hoa cúc họa mi, đua nhau tạo dáng để lưu giữ cho mình những tấm hình đẹp nhất.
Ai cũng tranh thủ dịp này để diện áo dài, váy vóc khoe sắc với loài hoa báo hiệu Đông về, bởi mùa hoa cúc mi trôi qua rất nhanh.
Tại một số vườn bạt ngàn cúc họa mi như Thảo nguyên hoa (Long Biên, Hà Nội), mỗi ngày có đến hàng nghìn lượt khách đến "check-in" với loài hoa trắng muốt, tinh khôi này. Bất kể thời tiết, những ekip với vô số đồ nghề được các nhiếp ảnh gia và các cô gái đem đến đây để mong có được những tấm hình lung linh nhất.
Bạn Đỗ Huyền Trà My (Hà Nội) chia sẻ, dù công việc bận rộn những mỗi năm khi mùa cúc họa mi tới, mình vẫn tranh thủ thời gian để đến những vườn hoa. Không chỉ để chụp ảnh, mà còn là để tận hưởng cảm giác khi được ở giữa một khung cảnh bạt ngàn sắc hoa tinh khôi, đầy thơ mộng.
Mùa hoa cúc họa mi thường rất ngắn, chỉ kéo dài 2 - 3 tuần, thời điểm hoa nở rộ và đẹp nhất chỉ vỏn vẹn một tuần.
Những cánh hoa li ti, nhỏ nhắn và dịu dàng như người con gái Tràng An mang đến cho người ngắm cảm giác dịu dàng và bình yên đến lạ.
Cúc họa mi với sắc trắng tinh khôi như một thiếu nữ đôi mươi mỏng manh trong gió nhưng ẩn chứa một vẻ đẹp, nhẹ nhàng mà sâu lắng.
Vẻ đẹp thiếu nữ Hà Thành duyên dáng bên màu hoa tinh khôi đã khiến bao trái tim thổn thức.
Sự xuất hiện của mùa hoa cúc họa mi khiến những nẻo đường, tuyến phố Thủ đô trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa thu Hà Nội nhẹ nhàng, lãng mạn và trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của biết bao nghệ sĩ. Thủ đô báo hiệu mùa thu bằng tiết trời mát mẻ, đường phố phủ đầy lá vàng và thoang thoảng đâu đây mùi thơm hoa sữa.

Ngày 2/9, Hà Nội được trang hoàng cờ đỏ sao vàng tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, người đi đường thong dong và trật tự khác hẳn ngày thường.

Đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi vào hoạt động đã nhận được nhiều ý kiến tích cực của người dân. Điểm gây ấn tượng là tại mỗi nhà ga đều trang trí các bức tranh mô tả đặc trưng văn hóa, kiến trúc của khu vực xung quanh.

Kể từ khi đưa vào hoạt động, Công viên hồ điều hòa Nhân Chính đã đáp ứng yêu cầu vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao của người dân trong khu vực.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây, Vườn quốc gia Ba Vì từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Để thư giãn trong cuộc sống đô thị, một số người đã cải tạo căn nhà của mình thành một không gian yên bình, mang đậm chất quê của vùng Bắc Bộ. Hãy cùng đến thăm một ngôi nhà đặc biệt ở ngõ An Trạch 1 phường Văn Miếu, quận Đống Đa.