Thiếu tiền chơi game, hai thiếu niên mang hung khí đi cướp

Ngày 20/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, tạm giam hai đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.

Trước đó, Công an huyện Gia Lâm tiếp nhận tin trình báo từ chị T (sinh năm 2004) trú ở xã Dương Quang, huyện Gia Lâm: khoảng 0h00' ngày 5/11, trên đường đi làm về qua đường Dương Quang - Phú Thị, huyện Gia Lâm đã bị hai nam thanh niên điều khiển xe máy Vision cướp tài sản.

Nạn nhân cho biết hai đối tượng nam giới che BKS phương tiện gây án bằng khẩu trang, rồi dùng vỏ chai bia đe dọa, ép chị đưa điện thoại iPhone 11. Sau khi lấy được tài sản, bộ đôi nhanh chóng tẩu thoát.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Gia Lâm đã huy động lực lượng, phối hợp chặt chẽ cùng Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội khẩn trương truy xét nhóm đối tượng.

Đến ngày 12/11, Công an huyện Gia Lâm ghi nhận thông tin về vụ cướp xảy ra lúc rạng sáng tại khu vực nghĩa trang nhân dân phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Bị hại là anh H. (trú ở huyện Gia Lâm), điều khiển xe máy một mình, bị hai đối tượng cầm tuýp sắt chặn đường đe dọa cướp tài sản.

Rất may lúc đó có người đi qua, anh H. vứt chìa khoá xe và truy hô cướp rồi bỏ chạy. Hai đối tượng lập tức truy đuổi, cầm tuýp sắt đánh khiến nạn nhân bị thương nặng. Anh H. vẫn cố gắng bỏ chạy, nên hai đối tượng không lấy được chìa khoá xe máy.

Cơ quan Công an xác định hai đối tượng gây án trong vụ việc của anh H và vụ cướp điện thoại chị T là một. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 15/11, Công an huyện Gia Lâm cùng lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội đã làm rõ và bắt giữ hai đối tượng gây án là Đằng Hoàng Việt (sinh năm 2006) ở xã Văn Đức, huyện Gia Lâm và Nguyễn Thành Đạt (sinh năm 2007) ở xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm. Điều đáng chú ý là đối tượng Đạt vẫn đang là học sinh lớp 11.

Hai đối tượng Đạt và Việt bị bắt giữ

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng khai nhận do không có tiền, nhưng lại "nghiện" game nên đã nảy sinh ý định đi chặn đường cướp tài sản của những người dân đi một mình lúc khuya vắng. Sau khi cướp trót lọt, các đối tượng sẽ mang đi bán tại các cửa hàng điện thoại rồi về quán game chơi và ăn ngủ. Cứ vài ngày, hết tiền, bộ đôi này lại mò đi tìm con mồi để gây án.

Ngoài hai vụ việc trên, Cơ quan điều tra Công an huyện Gia Lâm làm rõ nhóm đối tượng này đã còn gây ra vụ cướp chiếc điện thoại iPhone 12 Promax của một nam thanh niên tại địa bàn xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, hôm 30/10.

Hiện, vụ án đang được điều tra mở rộng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị làm rõ thông tin phản ánh về giải poker mang tên "WPT Viet Nam 2024", xử lý nghiêm những người liên quan nếu có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trá hình.

Khi đi đến các điểm giao cắt, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đèn tín hiệu. Đây là những quy định đã có trong luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái xe cố tình đi ẩu, không chấp hành như tình huống dưới đây.

Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.

Những vi phạm trật tự đô thị trên phố Nguyễn Đình Thi, thuộc quận Tây Hồ, đã được Đài Hà Nội phản ánh, tuy nhiên, đến nay, thực trạng này vẫn chưa được xử lý.