Thiếu trầm trọng nguyên liệu cho làng nghề mây tre đan

Trong số hơn 2.000 làng nghề, có tới 600 làng nghề mây tre đan. Đây là lĩnh vực có thị trường xuất khẩu rất lớn và còn nhiều tiềm năng. Tuy nhiên nguồn nguyên liệu song mây đang thiếu nghiêm trọng. Bài toán quy hoạch trồng song mây đang cần có lời giải gấp, nhất là trong bối cảnh từ tháng 12 tới, nhiều thị trường thay đổi điều kiện nhập khẩu. Theo đó sản phẩm không chứng minh được xuất xứ nguồn nguyên liệu sẽ bị dừng mua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phiên đấu thầu vàng thứ 6 đã có kết quả khả quan hơn so với các phiên trước. Đến chiều cùng ngày, giá vàng đã giảm theo đà thế giới. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại phiên giảm giá của vàng miếng SJC trên toàn thị trường có thể chỉ là quãng nghỉ trước khi bước vào đợt tăng giá mới.

Nhà nước đang tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp và người dân có nhu cầu đăng ký kinh doanh hợp pháp, hợp lệ. Tuy nhiên, nhiều vụ việc lợi dụng sự thông thoáng để thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh "ma" đã được phát giác.

Kết thúc quý I/2024, nợ xấu tại các ngân hàng đồng loạt tăng lên. Nguyên nhân là do tác động từ bên ngoài cùng những khó khăn nội tại ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 05/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

Cổ phiếu VFS - Vinfast trên sàn chứng khoán Mỹ đã tăng mạnh, ghi nhận một trong những phiên bùng nổ nhất từ sau khi lên sàn.

Với thông tin tích cực từ phiên đấu thầu, giá vàng hôm nay (14/5) tuy vẫn neo ở mức cao nhưng đã giảm mạnh theo giá vàng thế giới.