Thiếu trầm trọng phôi ấn chỉ cấp giấy phép lái xe 2024

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam về việc cung cấp bổ sung phôi ấn chỉ phục vụ việc in ấn cấp giấy phép lái xe vì tình trạng đang thiếu hụt nghiêm trọng trước nhu cầu cấp mới và đổi giấy phép lái xe trên địa bàn Hà Nội tăng cao.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Sở vừa phối hợp tốt với Cục Đường bộ Việt Nam trong việc ký hợp đồng cung cấp phôi ấn chỉ và nguyên vật liệu phụ để phục vụ in cấp giấy phép lái xe. Tuy nhiên, do nhu cầu cấp đổi, cấp mới giấy phép lái xe năm 2024 của người dân trên địa bàn thành phố tăng cao dẫn đến số lượng phôi ấn chỉ giấy phép lái xe đã mua tại Cục Đường bộ Việt Nam không đủ để sử dụng trong năm 2024.

Sau khi rà soát số lượng phôi ẩn chỉ được cấp theo hợp đồng đã ký, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có các công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam về việc báo cáo tình hình sử dụng và đề nghị ký Phụ lục hợp đồng mua bổ sung phôi ấn chỉ giấy phép lái xe để sử dụng trong năm với số lượng 120.000 phôi.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam sớm giải quyết tình trạng trên để kịp thời giải quyết nhu cầu cấp thiết cho người dân trên địa bàn thành phố, không làm gián đoạn hoạt động cấp mới, cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe trong các tháng còn lại năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gojek - một trong những nền tảng gọi xe công nghệ lớn của Indonesia đã chính thức rút lui khỏi thị trường Việt Nam hơn một tháng nay, kể từ 16/09/2024. Với quyết định này, hàng ngàn tài xế Gojek bỗng nhiên rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính khi mất việc, không có cảnh báo trước, không có gói bảo hiểm thất nghiệp và không có hỗ trợ tái hòa nhập vào thị trường lao động.

Kiểm soát tải trọng phương tiện đối với loại hình vận tải trên sông có vai trò đặc biệt quan trọng nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là trên tuyến sông Hồng, chiều rộng lòng sông lớn, nước chảy siết, sẽ rất khó cho cho công tác cứu hộ cứu nạn nếu xảy ra sự cố.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Đội 1, Cục CSGT) đã lập biên bản xử phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 6 tháng với nam tài xế điều khiển ô tô đi ngược chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Mới đây, Thanh tra Chính phủ đề nghị bỏ chỉ định xét nghiệm nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở để giảm chi phí cho người dân khi thực hiện cấp, cấp đổi giấy phép lái xe.

Sức khỏe đất là vấn đề được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm. Tuy nhiên đến nay, Việt Nam mới chính thức có được Đề án về nâng cao sức khỏe đất.

Sáng 19/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về tình hình triển khai các dự án quan trọng để bảo đảm cung ứng đủ điện, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia năm 2025 và những năm tiếp theo.