Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả phiến quân người Kurd

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ngày 25/12 cho biết, lực lượng không quân của nước này đã 'tiêu diệt' 26 phiến quân thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) trong các cuộc không kích ở Syria và Iraq.

Cuộc không kích nhằm đáp trả vụ ít nhất 12 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong cuộc giao tranh với các tay súng PKK ở phía Bắc Iraq. Vụ việc đã châm ngòi cho hàng loạt các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực nhằm đáp trả PKK.

Trước đó, các cuộc không kích do không quân Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành ở khu vực phía Bắc Iraq trong ngày 24/12 cũng đã khiến ít nhất 30 tay súng PKK thiệt mạng, nâng tổng số thành viên PKK bị tiêu diệt kể từ cuối tuần qua lên 56 người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari khẳng định, quân đội nước này có đủ đạn dược cho các nhiệm vụ đã được lên kế hoạch, bao gồm cuộc tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah ở cực Nam Gaza.

Theo hãng tin Reuters ngày 10/5, xe tăng của Israel đã chiếm được con đường chính giữa phần phía đông và phía tây của thành phố Rafah ở dải Gaza, do đó bao vây toàn bộ phía đông của thành phố.

Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của Pháp đã tiến hành diễn tập giải cứu con tin, trong bối cảnh có những lo ngại về nguy cơ khủng bố trong thời gian diễn ra Olympic.

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tái khẳng định tổ chức này không có kế hoạch triển khai quân đội trên lãnh thổ Ukraine.

Trong 24 giờ qua, bằng cách sử dụng một chiến thuật lạ, Nga liên tục mở rộng vùng kiểm soát trên mặt trận Avdiivka.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, Quân đội Nga đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở nhiều hướng trên tiền tuyến, đồng thời tấn công các mục tiêu của Ukraine, bao gồm một nhà máy quân sự sản xuất nhiên liệu đẩy rắn cho tên lửa, các kho nhiên liệu và kho thiết bị. Lực lượng phòng không Nga cũng đánh chặn một số máy bay không người lái, tên lửa và bom của Ukraine.