Thổ Nhĩ Kỳ không kích các mục tiêu ở Iraq và Syria

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận quân đội nước này đã tiến hành những cuộc không kích nhằm vào gần 30 mục tiêu khủng bố ở miền Bắc Iraq và Syria, sau khi 9 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng tại một căn cứ quân sự gần thành phố Metina, miền Bắc Iraq.

Theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, các cuộc không kích đã được thực hiện nhằm vào các mục tiêu của lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và Các Đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) - mà Ankara coi là khủng bố ở khu vực Metina, Hakurk, Gara và Qandil.

Các mục tiêu trên bao gồm “hang động, hầm trú ẩn và cơ sở khai thác dầu mỏ” của PKK và YPG. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan dự kiến sẽ chủ trì cuộc họp an ninh khẩn cấp tại Istanbul để thảo luận về chiều hướng gia tăng những cuộc tấn công nhằm vào quân đội nước này trong khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Rafah với hơn một triệu người Palestine đang ẩn náu hiện là tâm điểm của cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas ở Dải Gaza. Tình hình ở khu vực này đang nóng lên từng ngày với những cuộc đụng độ giữa hai bên. Căng thẳng gia tăng trong bối cảnh tiến trình đàm phán ngừng bắn ở Ai Cập vẫn giậm chân tại chỗ và Thủ tướng Israel tuyên bố không chấp nhận yêu cầu rút quân khỏi Gaza.

Trước sự tấn công như vũ bão của quân đội Nga, binh sĩ Ukraine rút chạy khiến Arhankhelske thất thủ. Như vậy, lực lượng Kiev đã rút lui hoàn toàn khỏi tuyến phòng thủ đầu tiên.

Các nguồn tin y tế tại Dải Gaza cho biết, hôm qua, ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel tại thành phố Rafah, miền Nam Gaza. Các cuộc không kích được tiến hành chỉ vài giờ sau khi phong trào Hamas nã nhiều rocket khiến 3 binh sĩ Israel thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 380 binh sĩ và mất thêm một xe tăng Abrams, trong khi lực lượng Nga đã cải thiện vị trí của họ trên chiến trường.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga tiếp tục giành được nhiều thắng lợi ở Donbass và đã chiếm được ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Ocheretino ở phía bắc Donetsk. Trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 380 binh sĩ và mất thêm một xe tăng Abrams nữa, trong khi lực lượng Nga tiếp tục cải thiện vị trí trên chiến trường.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại ở tiền tuyến trong cuộc xung đột với Ukraine cho thấy cảnh xe tăng Abrams M1 và xe chiến đấu Bradley, vũ khí do Washington cung cấp cho Kiev bị phá hủy.