Thổ Nhĩ Kỳ không kích căn cứ của lực lượng người Kurd

Ngày 20/11, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã thực hiện những đợt không kích nhằm vào các căn cứ của lượng người Kurd ở miền Bắc Syria và Iraq mà Ankara cho là đang được sử dụng để triển khai các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào nước này.

(Thổ Nhĩ Kỳ không kích các căn cứ của lực lượng người Kurd ở Iraq và Syria. Video: Reuters)

Chiến dịch không kích có tên "Claw-Sword" được triển khai sau khi xảy ra một vụ đánh bom tại thành phố Istanbul ngày 12/11 vừa qua khiến 6 người thiệt mạng và 81 người khác bị thương. Phía Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng một nhóm lực lượng người Kurd vốn đã bị cấm hoạt động tại nước này đã thực hiện vụ tấn công trên.

Phát biểu tại trung tâm chỉ huy chiến dịch không quân, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar nêu rõ chiến dịch Claw-Sword sẽ được triển khai bắt đầu từ ngày 20/11.

Ngay sau tuyên bố này, nhiều máy bay đã xuất phát từ các căn cứ hướng đến các mục tiêu ở miền Bắc Iraq và Syria. Hãng tin AFP (Pháp) dẫn số liệu từ một cơ quan giám sát cho biết chiến dịch không kích khiến 12 người thiệt mạng.

Thông báo từ Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ các cuộc không kích nhằm vào các căn cứ của lực lượng thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) vốn đã bị chính quyền Ankara đặt ngoài vòng pháp luật và Các đơn vị bảo vệ người Kurd (YPG) mà Ankara cho là một nhánh mở rộng của PKK.

Vụ đánh bom tại Istanbul là vụ khủng bố nghiêm trọng nhất từng xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ trong 5 năm qua. Cho đến nay, chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận gây ra vụ việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles đã đến thăm thành phố Lviv của Ukraine để công bố gói viện trợ quân sự trị giá 100 triệu USD, bao gồm hệ thống phòng không tầm ngắn và máy bay không người lái, cùng các loại đạn chính xác không đối đất.

Hôm nay (28/4), Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) khai mạc tại Thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.

Bộ trưởng ngoại giao Israel Yisrael Katz cho biết, nước này có thể dừng tấn công Rafah nếu đạt được một thuận đảm bảo việc thả các con tin Israel do Hamas bắt giữ.

Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ thông báo Ngân hàng Republic First Bank đã bị các cơ quan quản lý của bang Pennsylvania đóng cửa. Đây là vụ phá sản ngân hàng đầu tiên của Mỹ trong năm nay.

Trong tuyên bố được hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải, Phát ngôn viên của Cơ quan Công nghệ Hàng không vũ trụ quốc gia Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng sẽ thực hiện một sứ mệnh quan trọng nhằm tăng cường khả năng trinh sát trên vũ trụ để giám sát hoạt động quân sự của các thế lực thù địch.

Lời khai của chủ cũ tờ báo lá cải National Enquirer (Mỹ) David Pecker tại phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ án tiền bịt miệng tuần qua phơi bày cách thức hoạt động đen tối của báo lá cải, mối quan hệ ngầm giữa các chính trị gia, những người nổi tiếng với báo lá cải, cách các báo mua câu chuyện, nâng nhân vật này lên, dìm nhân vật kia xuống. Đối với cựu Tổng thống Trump, ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa, tờ báo không chỉ mua câu chuyện để rồi giấu đi, tránh làm tổn hại đến ông mà còn đăng tải những câu chuyện để dìm đối thủ của ông.