Thổ Nhĩ Kỳ không kích miền Bắc Iraq và Syria

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, lực lượng không quân nước này đã tiến hành các cuộc không kích ở phía Bắc Iraq và Syria, phá hủy 29 mục tiêu của Đảng Công nhân người Kurd (PKK), để đáp trả vụ 12 binh sĩ của họ thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với lực lượng PKK ở phía Bắc Iraq.

Các mục tiêu bị tấn công bao gồm các căn cứ, nơi trú ẩn và cơ sở dầu mỏ được cho là do lực lượng PKK sử dụng.

PKK bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu coi là nhóm khủng bố, đã đứng lên chống lại nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1984. Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên thực hiện các cuộc không kích ở nước láng giềng Iraq như một phần của cuộc tấn công chống lại lực lượng PKK đóng tại khu vực này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga tiếp tục giành được nhiều thắng lợi ở Donbass và đã chiếm được ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Ocheretino ở phía bắc Donetsk. Trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 380 binh sĩ và mất thêm một xe tăng Abrams nữa, trong khi lực lượng Nga tiếp tục cải thiện vị trí trên chiến trường.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại ở tiền tuyến trong cuộc xung đột với Ukraine cho thấy cảnh xe tăng Abrams M1 và xe chiến đấu Bradley, vũ khí do Washington cung cấp cho Kiev bị phá hủy.

Tờ The New York Times dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết không phải toàn bộ vũ khí mà Mỹ hứa cấp cho Ukraine đều đã sẵn sàng để chuyển đi. Chính quyền Mỹ sẽ cần thời gian để quyết định những gì có thể gửi cho Kiev mà không làm cạn kiệt các đơn vị NATO.

Những thiệt hại nặng nề sau cuộc tấn công tên lửa mới nhất của Nga vào Odessa đang nhấn mạnh mức độ cấp thiết của việc tăng cường phòng không đối với Ukraine.

Một quan chức tình báo quân sự cấp cao của Ukraine nhận định rằng, trong bối cảnh Kiev thiếu cả vũ khí và binh sỹ, một chiến thắng quân sự trước Nga là điều không khả thi. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán hòa bình với Moscow sẽ khó có thể diễn ra trước năm 2025.

Bộ Quốc phòng Nga, ngày 2/5, đã công bố một đoạn phim do máy bay không người lái ghi lại về các cuộc tấn công nhằm vào hai hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS do Mỹ cung cấp cho Ukraine.