Thơ Việt Nam tại New York Fashion Week

“Gieo” thơ ca Việt Nam vào di sản thời trang đồ sộ Helmut Lang, NTK Peter Do và nhà thơ Ocean Vương - 2 người con gốc Việt đã gây tiếng vang lớn tại Tuần lễ thời trang New York (New York Fashion Week) năm nay. Đặc biệt, khoảnh khắc người mẫu Việt Nam trình diễn thiết kế in những dòng thơ Việt thu hút sự chú ý đông đảo của làng mốt quốc tế.

 

Ngày 8/9 (theo giờ New York), NTK gốc Việt Peter Do đã có màn “chào sân” đầy ấn tượng dưới cương vị là giám đốc sáng tạo của thương hiệu mang tính biểu tượng Helmut Lang. Trong BST Helmut Lang Xuân Hè 2024, anh đã mang những vần thơ tiếng Việt của Ocean Vương - nhà thơ gốc Việt nổi tiếng nước Mỹ lên sàn runway và các thiết kế một cách tối giản mà độc đáo. Những câu nói chơi chữ ấn tượng bằng tiếng Việt và tiếng anh: “mất mặt mà so what”, “chơi xả láng, sáng về sớm”,... Cú bắt tay của 2 người con gốc Việt không chỉ gây sự tò mò giới mộ điệu mà khiến người Việt Nam vô cùng tự hào. 

 

Nhà thiết kế gốc Việt tài năng Peter Do

 

Đặc biệt, khoảnh khắc người mẫu Việt Dahan Phương Oanh trình diễn thiết kế với dòng chữ "Con nhớ mẹ nhiều lắm. Con xin lỗi mẹ con làm mẹ buồn", trích trong tác phẩm "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" khiến nhiều người không khỏi xúc động. Biên tập viên thời trang Brenda đã bày tỏ cảm xúc: "Tôi không thể nhìn thấy gì nhiều bởi vì tôi đã khóc". Trên Instagram của Helmut Lang, màn trình diễn của Dahan Phương Oanh cũng được bàn tán sôi nổi.

 

Người mẫu Dahan Phương Oanh nhận được sự quan tâm của giới mộ điệu Việt Nam và quốc tế.

 

Thực tế, Peter Do không phải người đầu tiên “gieo” con chữ lên sàn diễn, bởi nhà mốt Dior đã từng mang 1 trong 100 cuốn tiểu thuyết hay nhất thế kỷ 20 - tác phẩm “On the road” lên sàn catwalk. Thế nhưng, cách nhà thiết kế 32 tuổi gốc Việt đưa tiếng mẹ đẻ vào một di sản thời trang mang tính biểu tượng như Helmut Lang là điều không phải ai cũng dám làm. 

 

BST Dior Thu Đông 2022
Sàn diễn ấn tượng trong show diễn Helmut Lang dưới bàn tay của NTK gốc Việt Peter Do.
BST Helmut Lang Xuân Hè 2024 với tinh thần Born To Go (Sinh ra để tiến lên)

Xuyên suốt màn trình diễn, NTK Peter Do đã đưa giới mộ điệu đến một không gian tối giản mà ấm cúng, mãn nhãn cả về thị giác lẫn xúc cảm. 47 thiết kế là sự giao thoa giữa những silhouette (phom dáng trang phục) kinh điển của Helmut Lang và “cái chạm” đầy tinh tế của ngôn ngữ thiết kế đương đại cộp mác Peter Do. Gây tiếng vang lớn chỉ sau một giờ đồng hồ trình diễn, BST đầu tay của Peter Do tại Helmut Lang là tín hiệu khởi sắc mở ra một kỷ nguyên vàng son mới cho thương hiệu này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồ Ngọc Hà - 'nữ hoàng giải trí' của showbiz Việt ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang. Sau khi trở thành ‘Friend Of The House’ - Bạn thân thương hiệu của thương hiệu thời trang danh tiếng toàn cầu Gucci, Hồ Ngọc Hà tiếp tục có mặt trong vai trò này của thương hiệu BLVGARI. Đặc biệt, nữ ca sĩ trở thành người đầu tiên tại Việt Nam có được vinh hạnh này, cùng với đại diện nam là Sơn Tùng M-TP.

Sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh - Met Gala đã diễn ra vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Không phụ lòng trông ngóng của giới mộ điệu trên toàn thế giới, dàn sao đình đám đã “đổ bộ” Met Gala với loạt trang phục ấn tượng, tạo nên bữa tiệc thời trang muôn hình muôn vẻ và ngập tràn màu sắc.

Vào ngày 6/5, thảm đỏ thời trang danh giá nhất hành tinh - Met Gala chính thức mở màn. Met Gala không chỉ gây chú ý khi có sự xuất hiện của các siêu sao đình đám thế giới, người hâm mộ còn mong chờ chủ đề trang phục từng năm.

Ngày 22/3, nhà thiết kế Pierpaolo Piccioli, giám đốc sáng tạo đương nhiệm của Valentino, cho biết ông sẽ rời thương hiệu thời trang nổi tiếng của Italia sau 25 năm hợp tác.

Tối qua, nữ ca sĩ Tóc Tiên khiến fan hâm mộ vô cùng bất ngờ khi cô tiếp tục là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên xuất hiện tại sự kiện triển lãm quốc tế của LOEWE. Dường như cô đang là nghệ sĩ Việt Nam được các nhà mốt quốc tế ưu ái.

Cùng với việc chuẩn bị cho dự án phim điện ảnh “Cái giá của hạnh phúc”, dự kiến ra mắt dịp lễ 30/4-1/5 tới, siêu mẫu Xuân Lan vừa giới thiệu dự án The New Generation Of Model (Các thế hệ người mẫu Việt Nam). Đồng thời, cô cho ra mắt phim thời trang dài 5 phút với những cảnh quay lãng mạn dưới cái lạnh -8 độ C tại Hàn Quốc.