Thời điểm xét xử bà Trương Mỹ Lan

Vụ án Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan chiếm đoạt của SCB 304.000 tỷ đồng có gần 2.500 tập tài liệu, 104 thùng hồ sơ nặng khoảng 6 tấn với khoảng một triệu bút lục.

Ngày 10/1, Chánh văn phòng TAND TP.HCM Phạm Ngọc Duy thông tin sau Tết Nguyên đán 2024 sẽ xét xử vụ án Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và đồng phạm có hành vi sai phạm trong hoạt động tín dụng, gây thiệt hại cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) hơn 304.000 tỷ đồng.

Thời điểm xét xử Trương Mỹ Lan là sau Tết.

Phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan sẽ do Chánh tòa hình sự Phạm Lương Toản làm chủ tọa. Hiện nay TAND TP.HCM đang chuẩn bị cho công tác xét xử sau Tết.

Cũng theo Chánh văn phòng TAND TP.HCM, vụ án này có gần 2.500 tập tài liệu, đóng trong 104 thùng hồ sơ nặng khoảng 6 tấn, với khoảng một triệu bút lục.

Vụ án này có gần 2.500 tập tài liệu, đóng trong 104 thùng hồ sơ nặng khoảng 6 tấn.

TAND TP.HCM dự kiến phiên xét xử có hàng trăm luật sư tham gia bào chữa cho 86 bị can cùng nhiều cá nhân, tổ chức có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan.

Để chuẩn bị cho phiên tòa, TADN TP.HCM đã bố trí một phòng riêng để đựng hồ sơ vụ án cũng như tạo điều kiện cho các luật sư sao chụp, nghiên cứu tài liệu. Phòng tư liệu này được lắp đặt hệ thống camera an ninh giám sát.

TADN TP.HCM đã bố trí một phòng riêng để đựng hồ sơ vụ án.

Trong 86 bị can, bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, bị đề nghị truy tố ba tội danh "Đưa hối lộ", "Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng" và "Tham ô tài sản".

Trong số bị can còn lại có tới 45 lãnh đạo, cán bộ SCB; 15 cựu cán bộ Ngân hàng Nhà nước; ba cựu cán bộ Thanh tra Chính phủ và cựu cán bộ Kiểm toán Nhà nước.

Với cáo buộc tham ô hơn 304.000 tỷ đồng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), bà Trương Mỹ Lan bị truy tố đến khung tử hình.

Theo lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an), bà Trương Mỹ Lan đã có hành vi rửa tiền bằng cách sử dụng tiền do phạm tội để mua gom bất động sản trên toàn quốc, đồng thời chuyển tiền ra nước ngoài đầu tư.

Trước đó, tại phiên họp thứ sáu do Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM tổ chức, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị sớm đưa ra xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị, tổ chức liên quan. Đồng thời với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau xét xử các vụ án, xử lý các vụ việc nhằm tạo dư luận tích cực trong nhân dân.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Công an vừa đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1-5 triệu người; nếu lộ thông tin cá nhân của 5 triệu công dân Việt Nam trở lên thì phạt theo phần trăm doanh thu của doanh nghiệp.

Ngày 12/5, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã nắm bắt được thông tin và đang yêu cầu Công an phường Hàng Buồm làm rõ việc tài xế taxi “chặt chém” hai du khách nước ngoài.

Con cái là món quà vô giá mà ông trời ban tặng đối với phụ nữ, thế nhưng, với những phụ nữ phạm tội về ma túy, việc mang thai và sinh con lại đang trở thành một chiêu trò để đối phó với các cơ quan pháp luật nhằm trốn tránh việc thi hành án.

Công an tỉnh Cao Bằng vừa triệt phá nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo trên không gian mạng với thủ đoạn giả danh sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 14 đối tượng về tội "Đánh bạc" xảy ra tại thôn Bắc Vọng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Khoảng 21h30 ngày 12/5, trên đường Vành đai 3 hướng từ quận Hoàng Mai đến cầu Thanh Trì đã xảy ra một vụ cháy ô tô hi hữu.