Thời lương hưu cầm tay, chào nhé!

Thời lương hưu cầm tay sẽ lùi dần vào dĩ vãng khi từ ngày 1/9 tới đây, cả nước sẽ thực hiện chi trả lương hưu qua tài khoản.

Thực hiện kế hoạch 146 của UBND thành phố Hà Nội, Bảo hiểm Xã hội thành phố đang phối hợp với chính quyền và công an các cấp rà soát, lập danh sách các trường hợp thuộc diện hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng chưa có tài khoản ngân hàng để hỗ trợ thực hiện đăng ký tài khoản cho người dân trong và ngoài giờ hành chính, kể cả ngày thứ 7, Chủ nhật, với mục tiêu hoàn thành xong trước ngày 30/8/2024 để phục vụ việc chi trả không dùng tiền mặt.

Tại quận Hai Bà Trưng, hiện có hơn 49.000 người đang nhận lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, trong đó, có khoảng 40% đang nhận bằng tiền mặt. Vì vậy, việc tuyên truyền về lợi ích của việc nhận lương hưu, trợ cấp qua ngân hàng đã được Bảo hiểm Xã hội quận phối hợp với UBND và Công an quận Hai Bà Trưng triển khai tới từng tổ dân phố trong suốt một tháng qua.

Bởi vậy, buổi đăng ký tài khoản ngân hàng cho người nhận lương hưu và trợ cấp không dùng tiền mặt của phường Đồng Tâm, đã có khá đông các ông, các bà đến làm thủ tục và được cán bộ của BHXH, Công an phường và Ngân hàng hướng dẫn cặn kẽ.

Chi trả lương hưu qua tài khoản
Các đơn vị chức năng đang gấp rút hỗ trợ thực hiện đăng ký tài khoản cho người dân.

Thành phố Hà Nội sẽ triển khai giải pháp ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Mục tiêu của BHXH Hà Nội là tăng tỷ lệ người nhận các chế độ BHXH qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ; đồng thời, rà soát, xác thực người hưởng, tình trạng người hưởng để đảm bảo quản lý người hưởng chặt chẽ, chi trả đúng người hưởng, đúng chế độ, tránh lạm dụng, trục lợi quỹ bảo hiểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.