Thời mua bán online...

Khi mua bán online, giao hàng qua mạng, giao thương liên tỉnh là nhu cầu thường xuyên và liên tục, hàng ngàn bưu tá, shipper hối hả làm việc, tạo thành mạng lưới giao nhận hàng hóa.
Chị Phương Lan, một người bán hàng online ở Hạ Long (Quảng Ninh) vừa chốt thành công một đơn hàng cho khách ở Hà Nội. Khách hàng của chị có thể nhận hàng ngay trong ngày mai.
Mỗi ngày, hàng vạn món hàng được gửi đến các bưu cục nằm rải rác khắp thành phố Hạ Long.
Hàng hoá được phân loại theo các tiêu chí khác nhau rồi đóng túi vận chuyển về kho Quảng Ninh.
Tại tổng kho Quảng Ninh, bưu phẩm hàng hóa tiếp tục được phân loại, theo xe tải, vận chuyển về tổng kho Hà Nội.
Ở tổng kho Hà Nội, cả triệu bưu phẩm mỗi ngày được phân loại bằng hệ thống dây chuyền tự động.
Hệ thống dây chuyền tự động và robot trong kho hàng đã làm thay phần việc của con người.
Sáng hôm sau, món hàng của chị Lan được đưa đến bưu cục chuyển phát nhanh Hà Đông.
Rời bưu cục, bưu phẩm chuyển sang giỏ giao hàng trên xe máy của bưu tá Quân, chu du qua các con đường trong khu vực Quân phụ trách.
11h trưa, bưu phẩm chị Lan gửi sáng hôm qua từ Quảng Ninh đã đến tay người nhận.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi nhắc đến đô thị hiện đại, chúng ta thường hình dung ra sự hối hả, nhịp sống tất bật. Nhưng đằng sau những tòa nhà cao tầng, sau từng con phố vẫn tồn tại những giá trị rất đẹp đó là tình đồng bào, tinh thần tương thân tương ái. Không chỉ là sự sẻ chia về vật chất, mà đó còn là sự đồng lòng trong từng hành động, từng cử chỉ giúp đỡ lẫn nhau chung tay vượt qua thử thách.

Một buổi sớm mùa thu ở Hồ Tây, khi ánh bình minh chưa kịp đánh thức cả thành phố, những làn sương mờ vẫn nhẹ nhàng phủ lên mặt hồ tĩnh lặng. Hồ Tây mênh mang như một tấm gương lớn, phản chiếu bầu trời đang chuyển mình giữa đêm và người dân Hà Nội đã bắt đầu một ngày mới.

Từ lâu nay, con phố Mai Dịch đã là nơi thường xuyên lui tới của những người cần thuê trang phục biểu diễn. Ở đây, bất kỳ loại trang phục nào cũng có, đa dạng màu sắc, mẫu mã, lứa tuổi, giới tính cũng như kích cỡ cho mọi người.

Hàng Đường, con phố gợi lên vị ngọt ngay từ cái tên là nơi ta có thể tìm thấy một thức quà ngọt ngào, đặc trưng của người Hà Nội.

Nếu Hà Nội của ban ngày là một thành phố năng động với sự hối hả, vội vã và xô bồ thì khi màn đêm buông xuống, các con phố lại gần như được trở về với những gì vốn có, tĩnh lặng, trầm mặc và cổ kính.

Việc tạo tác cho những chiếc đồng hồ tinh xảo không chỉ là công việc, mà còn là sự kết hợp giữa nghệ thuật và sự đam mê và mỗi chiếc đồng hồ đều mang theo dấu ấn cá nhân và tâm huyết của người thợ chạm khắc.