Thời tiết hôm nay 26/8: Nắng nóng xuất hiện trở lại

Hôm nay, khu vực Hà Nội ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Sáng sớm nay (26/8), ở Hà Nội và nhiều nơi thuộc khu vực vùng núi, vùng trung du Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và dông. Lượng mưa dao động từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong những giờ tới, mưa giảm, nền nhiệt tại miền Bắc tăng cao. Một số nơi có thể chạm ngưỡng nắng nóng 35-36 độ C. Trạng thái oi bức duy trì trong hai ngày cuối tuần (26-27/8). 

Khu vực TP. Hà Nội có nắng nóng xuất hiện trở lại.

Đáng lưu ý, từ đêm 27-28/8, khu vực Bắc Bộ khả năng có mưa vừa, mưa to và dông. Một số nơi mưa rất to với lượng dao động 40-70mm/đợt, có nơi trên 150mm.

Do mưa xuất hiện sau thời điểm có nắng nóng, người dân đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ cũng gây nguy cơ ngập úng tại các vùng trũng, thấp và lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 26/8: 

Hà Nội: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C, cao nhất 33-35 độ C. 

Dự báo, chỉ số UV tại hầu hết các quận/huyện trên TP. Hà Nội đều tăng lên mức 6 - 9, ngưỡng có nguy cơ gây hại cao đến rất cao, chỉ xảy ra trong khung giờ từ 11h00 đến 13h00.

Trong chiều và tối nay, khu vực Hà Nội có mây, có mưa rào và dông rải rác; trong đêm khả năng có mưa vừa và dông. Trong mưa dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C. 

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 35-38 độ C. 

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 34-37 độ

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm mưa rào kèm dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 29-32 độ C. 

Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào kèm dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C. 

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

UBND TP. Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức “Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024”.

Sáng 17/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Tổng kết, trao giải cuộc thi vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay.

Tại khu Tượng đài Thanh niên xung phong chống Mỹ thuộc thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam đã tổ chức lễ Kỷ niệm 65 năm mở đường Trường Sơn (1959 - 2024).

Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng, quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân ứng dụng chuyển đổi số và liên kết hợp tác sản xuất trong nông nghiệp trong chiều 17/5.

Nhà giáo là ngành nghề được xếp lương cao nhất trong hệ thống thang bảng lương hành chính sự nghiệp, bảo đảm bình đẳng giữa nhà giáo công lập và ngoài công lập. Đây là những điểm mới trong Dự thảo Luật Nhà giáo đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo soạn thảo và xin ý kiến.