Thời tiết hôm nay: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rào

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to đến rất to, lượng mưa đạt từ 15 - 30mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội có mây, mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Nhiệt độ thấp nhất 24 - 26 độ C, cao nhất 31 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện mưa rào và dông rải rác. Thời tiết âm u, nhiều mây, lượng mưa dao động 15-30mm. Một số nơi mưa to trên 70mm.

Ảnh minh họa

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa dông tiếp diễn nhưng tập trung vào chiều tối và đêm. Lượng mưa ở Tây Nguyên dao động 15-30mm, trong khi Nam Bộ phổ biến 20-40mm, có nơi trên 80mm. 

Người dân đề phòng trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ nguy cơ gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Cơ quan khí tượng cảnh báo từ ngày 11-12/9, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước: 

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa lớn tập trung về chiều và đêm. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 31-34 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa lớn tập trung vào chiều và đêm. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C; cao nhất 31-34 độ C. 

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía bắc có mây, mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa lớn tập trung vào chiều và đêm. Phía nam ngày nắng, chiều tối và tối có mưa vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C. 

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào kèm dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C. 

Tây Nguyên: Có mây, mưa rào và dông vài nơi. Riêng chiều tối và tối mưa rào kèm dông rải rác, cục bộ mưa lớn. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 27-30 độ C. 

Nam Bộ: Có mây, mưa rào và dông vài nơi. Riêng chiều tối và tối mưa rào kèm dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 30-33 độ C. 

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai ngày nay, việc một hãng xe điện Trung Quốc sử dụng bản đồ Việt Nam mà không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên trang web bán hàng của mình đã khiến người tiêu dùng bất bình. Nhiều diễn đàn đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm của hãng này.

"Mô, tạng là một trong những món quà quý giá nhất mà một người có thể trao tặng cho người khác" - đó là thông điệp được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Sau gần một tuần ra quân thực hiện, 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT - Công an Thành phố đã phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm tập trung ở các nhóm hành vi có nguy cơ cao gây ùn tắc và tai nạn giao thông.

Dự án cải tạo, nâng cấp 1,2 km đường giao thông Hữu Hòa ở Huyện Thanh Trì đã bị chậm tiến độ nhiều năm nay. Đến nay, việc thi công đang bị chậm trễ, công trường không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông khiến cho đoạn đường mỗi ngày đều trở thành nỗi bất an của người dân khi đi qua đây.

Bộ Tài chính có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố, công khai các dự án giải ngân 0% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 nguồn ngân sách Trung ương do địa phương quản lý. Đến 30/4, toàn quốc còn nhiều dự án có tỷ lệ giải ngân là 0% so kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp với các tổ chức quốc tế, thí điểm các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trước cổng cụm trường học Xuân Đỉnh, Trường Tiểu học Nguyễn Du và cụm trường học Sài Sơn. Sau một thời gian thực hiện đã cho thấy mô hình bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực.