Thời tiết hôm nay: Bắc Bộ và vùng núi còn mưa to

Thời tiết ngày 7/8, mưa to còn tiếp diễn ở vùng núi và trung du Bắc Bộ, đề phòng lũ quét ở vùng núi.

 
 
 
 
 
 
Sáng sớm nay (07/8), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 06/8 đến 03h ngày 07/8 có nơi trên 90mm như: Tà Mít (Lai Châu) 98mm, Tp. Lào Cai (Lào Cai) 98mm, Thạch Lâm (Cao Bằng) 90.8mm,…
064204_muagiongvungnuivn1062.jpg

Từ ngày 07/8 đến hết đêm 08/8, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 50-120mm, có nơi trên 180mm; các khu vực khác ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 70mm/24h.

Trong 6 giờ tới, tại khu vực các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Do đó, các địa phương cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện. 

Nhà cửa, tài sản của nhân dân các xã Mường Cang, Khoen On, Mường Kim, Tà Hừa, Tà Mung bị thiệt hại do mưa lũ. Ảnh Nguyễn Tuấn.

Ngày 09/8, ở khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Trên biển, ngày và đêm 07/8, ở khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao 2,0-3,5m, riêng Nam vịnh Bắc Bộ sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Ngoài ra, trong ngày và đêm 07/8, ở khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 20/5, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ bảy, Quốc hội nghe báo cáo của Chính phủ về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023.

Một showroom của hãng xe điện BYD tại Trung Quốc đã xảy ra hỏa hoạn lớn. Vụ cháy đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ cháy nổ tại các của hàng trưng bày của hãng xe này bởi trong vòng 3 năm qua, đây đã là lần thứ 10 showroom của BYD bị cháy.

Hai ngày nay, việc một hãng xe điện Trung Quốc sử dụng bản đồ Việt Nam mà không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên trang web bán hàng của mình đã khiến người tiêu dùng bất bình. Nhiều diễn đàn đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm của hãng này.

"Mô, tạng là một trong những món quà quý giá nhất mà một người có thể trao tặng cho người khác" - đó là thông điệp được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Sau gần một tuần ra quân thực hiện, 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT - Công an Thành phố đã phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm tập trung ở các nhóm hành vi có nguy cơ cao gây ùn tắc và tai nạn giao thông.

Dự án cải tạo, nâng cấp 1,2 km đường giao thông Hữu Hòa ở Huyện Thanh Trì đã bị chậm tiến độ nhiều năm nay. Đến nay, việc thi công đang bị chậm trễ, công trường không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông khiến cho đoạn đường mỗi ngày đều trở thành nỗi bất an của người dân khi đi qua đây.