Thời tiết ngày đầu nghỉ lễ 1/9: Hà Nội nắng nóng

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9, thời tiết khu vực Hà Nội ít mây, ngày nắng nóng, đêm không mưa, nhiệt độ từ 24 - 36 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay 1/9, khu vực Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-36 độ. Độ ẩm tương đối phổ biến 54 - 65%.

Dự báo, chỉ số UV cực đại tiềm năng được dự báo duy trì mức nguy cơ gây hại rất cao (8 - 9) ở các quận/huyện trên địa bàn TP. Hà Nội.

Thời tiết tối và đêm nay, Hà Nội ít mây, không mưa. Nhiệt độ trong khoảng 25 - 27 độ, tăng nhẹ 1 - 2 độ so với đêm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 74 - 82%; mật độ mây khoảng 56 - 57%.

Ảnh: Laodongthudo

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ; riêng vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, phía bắc đêm không mưa, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; phía nam đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía bắc gió nhẹ, phía nam gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ.

Khu vực Tây Nguyên: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng phía nam có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng miền Đông có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kế hoạch điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm sẽ có 4 công viên mới được xây dựng trong thời gian tới.

Sáng nay (10/5) dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, Luật Căn cước có hiệu lực từ 1/7/2024. Kể từ mốc này, tất cả người dân làm thủ tục để cấp thẻ căn cước sẽ được lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt cùng với vân tay và ảnh mặt.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Tàu cao tốc tuyến TP.HCM - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.