Thời tiết ngày nghỉ lễ 2/9: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vẫn duy trì nắng nóng với nền nhiệt độ cao 34 - 36 độ. Trong khi đó khu vực Nam Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hôm nay (2/9), Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất  25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ.

Thời tiết Hà Nội vẫn nắng nóng vào ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ 2//9. Ảnh: Thongdong

Trong khi đó, khu vực Nam Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông với lượng mưa từ 30-70mm, có nơi trên 120mm.

Khu vực Bắc Tây Nguyên và miền Tây Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm. Thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm.

Mưa dông và mưa lớn cục bộ ở Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trước tình hình mưa dông, người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; riêng vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ. 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía nam chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Phía bắc gió nhẹ, phía nam gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to; riêng phía nam chiều mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to; riêng miền Đông Nam Bộ chiều mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

 Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) dự kiến sẽ diễn ra từ tối 8/6 và kết thúc vào tối 13/7/2024. Lễ hội quy tụ những đội pháo hoa xuất sắc nhất trên thế giới, hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn pháo hoa đầy ấn tượng.

Theo đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, dự kiến đợt hè 2024 hành khách đi tàu tăng từ 8%-10%. Giá vé năm nay tăng từ 3-7% theo từng cung đường so với năm trước.

Chiều 20/5, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ bảy, Quốc hội nghe báo cáo của Chính phủ về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023.

Một showroom của hãng xe điện BYD tại Trung Quốc đã xảy ra hỏa hoạn lớn. Vụ cháy đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ cháy nổ tại các của hàng trưng bày của hãng xe này bởi trong vòng 3 năm qua, đây đã là lần thứ 10 showroom của BYD bị cháy.

Hai ngày nay, việc một hãng xe điện Trung Quốc sử dụng bản đồ Việt Nam mà không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên trang web bán hàng của mình đã khiến người tiêu dùng bất bình. Nhiều diễn đàn đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm của hãng này.

"Mô, tạng là một trong những món quà quý giá nhất mà một người có thể trao tặng cho người khác" - đó là thông điệp được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.