Thời tiết xấu, người trồng hoa thấp thỏm chờ Tết

Nhiều nông dân ở Mê Linh-thủ phủ hoa lớn nhất Hà Nội, thấp thỏm nỗi lo hoa trượt vụ Tết vì thời tiết xấu, cũng như giá bán không được như kỳ vọng vì kinh tế khó khăn.

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tại vựa hoa huyện Mê Linh những ngày này, mọi người đều tất bật chuẩn bị cho vụ hoa Tết.

Tuy nhiên, với thời tiết bất thường, đặc biệt là những ngày giá rét của mùa đông năm nay đã ảnh hưởng tới sự sinh trưởng của hoa. Không chỉ vậy, nhiều chủ nhà vườn tại huyện Mê Linh không khỏi lo lắng khi thời tiết đợt này có mưa kéo dài nhiều ngày khiến việc chăm sóc, bảo quản hoa gặp không ít trở ngại.

"Chúng tôi phải tìm các biện pháp khắc phục. Với những cây có giá trị kinh tế cao, chúng tôi che lưới, phủ nilon để đảm bảo cho sản phẩm Tết vẫn giữ được màu sắc, đảm bảo chất lượng bông hoa", anh Thảo-một chủ vườn cho biết.

Theo dự báo, từ nay tới Tết Nguyên đán sẽ có thêm các đợt không khí lạnh cường độ mạnh gây rét đậm, rét hại trên diện rộng. Vì vậy, người trồng hoa cần chủ động theo dõi diễn biến của thời tiết để có biện pháp chăm sóc phù hợp, để bảo đảm chất lượng hoa, cây cảnh, phục vụ Tết Nguyên đán 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhằm hợp tác và đưa ra các giải pháp giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, chiều 9/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài Thương mại và Kinh tế Quốc tế Trung Quốc (CIETAC) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trọng tài quốc tế: Thuận lợi hóa Thương mại và Đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam”.

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.

Tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân ở TP.HCM và Hà Nội tăng 20-50% so với tháng 3 và gấp đôi các tháng trước đó. Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Bài toán tiết kiệm điện tiếp tục được đặt ra với nhiều hộ gia đình.