Thời trang Việt vươn ra quốc tế

Nữ diễn viên Phạm Băng Băng từng thu hút sự chú ý lớn khi diện những bộ váy lấp lánh của NTK Chung Thanh Phong tại LHP Cannes hồi tháng 5 vừa qua. Không rầm rộ bằng, nhưng thảm đỏ LHP danh giá này cũng chứng kiến 1 thiết kế lộng lẫy không kém đến từ 1 thương hiệu Việt, được diện bởi doanh nhân tỷ phú Stephania Morales. Thương hiệu này mới có 2 năm tuổi đời và phát triển ở Thủ đô Hà Nội.

Lớn lên trong gia đình có truyền thống kinh doanh thời trang, chị Thủy Nguyễn luôn mơ ước tạo dựng 1 thương hiệu mang dấu ấn cá nhân. Từ đó, “Tracy Studio” ra đời với 2 dòng sản phẩm chính: 1 là các thiết kế để đi dự tiệc, sự kiện đặc biệt và 2 là những trang phục có thể mặc hàng ngày. Các thiết kế của Tracy luôn mong muốn tôn lên vẻ đẹp nữ tính, giúp các cô gái khi mặc lên đều cảm thấy hạnh phúc, tự tin và trẻ trung dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Đưa những thiết kế mới lên các sàn diễn từ nhỏ đến lớn, đây là cơ hội đầu tiên để “Tracy Studio” tiệm cận với tệp khách hàng quốc tế. 

Không chỉ dừng lại ở các sàn runway, Tracy tiếp cận thời trang quốc tế bằng rất nhiều con đường; trong đó có những thị trường ngách đầy tiềm năng. Khi giới thiệu BST mới của mình tại 1 triển lãm thời trang ở Paris, họ đã được stylist của doanh nhân tỷ phú Stephania chú ý tới và mong muốn đặt hàng. Nhờ sự làm việc nghiêm túc với đối tác lớn ở nước ngoài, thương hiệu Tracy đã được xuất hiện tại thảm đỏ LHP Cannes - một trong những thảm đỏ danh giá bậc nhất trên thế giới.  

Một trong những phương thức khá phổ biến và cũng góp phần quan trọng giúp các thương hiệu nội địa vươn ra thế giới, là đăng bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử. Sự sáng tạo của các nhà mốt trong nước được giới mộ điệu quốc tế đánh giá cao, nhờ việc áp dụng những kỹ thuật, chi tiết, thế mạnh vốn có ở Việt Nam. 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Siêu mẫu Thanh Hằng chinh phục khán giả và giới chuyên môn qua 4 đêm diễn liên tiếp tại tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam. Hơn hai thập kỷ gắn bó với sàn diễn, cô khẳng định đẳng cấp và sức hút trong làng thời trang Việt.

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 - Aquafina Vietnam International Fashion Week mùa thứ 18 với chủ đề "Fashion Evolution - Những bước tiến mới trong thời trang" đã tạo ra sân chơi cho các nhà thiết kế trẻ, giúp họ đưa sản phẩm của mình đến với thị trường, tăng cơ hội tìm kiếm khách hàng quốc tế.

Fashion Show "Cội nguồn tinh hoa hội tụ" là chương trình đầy sáng tạo giữa cựu sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp - những người đã và đang đóng góp cho sự phát triển của ngành thời trang và các sinh viên hiện tại, những tài năng trẻ nhiệt huyết. Sự kết hợp đã mang đến một đêm thời trang ấn tượng cho khán giả, những người yêu thích thời trang tại Thủ đô Hà Nội.

Tối 14/11, tại tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam, hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa gây ấn tượng với màn trình diễn vedette trong bộ sưu tập “Đủng đỉnh” của Cao Minh Tiến. Qua đó, cô mong muốn cùng nhà thiết kế góp phần tôn vinh nét đẹp văn hóa hầu đồng Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ mùa đông Hà Nội đầy thi vị, nhà thiết kế Đức Hùng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ sưu tập “Có một mùa đông như thế” trong buổi mở màn của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 - Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2024.

Tối 13/11, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường ra mắt bộ sưu tập "Sóng xanh," mở màn tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2024. Điểm nhấn là sự xuất hiện của mẹ anh, bà Hà Minh, trên sàn diễn, tạo nên khoảnh khắc đầy cảm xúc cho khán giả.