Thổn thức mùa thu Hà Nội

Thu về Hà Nội thay áo mới, lãng mạn hơn, mộng mơ hơn và cũng dịu dàng hơn. Mùa thu Hà Nội khiến lòng người xao xuyến bởi những con đường đầy lá vàng rơi, với tiết trời se lạnh và phảng phất chút mưa phùn. Không phải không có lý do mà mùa Thu là mùa đẹp nhất trong năm của thủ đô ngàn năm văn hiến.

Tiết Thu Hà Nội

Tiết trời Thủ đô trong những ngày giao mùa đẹp lắm, thế nên nhiều du khách tranh thủ du lịch Hà Nội tháng 9 để không bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp nhất của Hà Nội khi sang thu. Những ngày này, mọi con đường, góc phố Thủ đô len lỏi tia nắng nhẹ, trong vắt và đẹp mơ màng. 

Những cơn gió heo may đầu mùa se se lạnh khiến không khí vốn nhộn nhịp nay bỗng trở nên nhẹ nhàng, hiền hòa hơn. Đến độ giữa thu, Hà Nội thỉnh thoảng sẽ “tặng” bạn những cơn mưa phùn phảng phất.

Những con đường rợp lá vàng bay, hương hoa sữa ngạt ngào khắp con phố cùng những thức quà bình dị khiến người ta lại càng thêm yêu, thêm nhớ khung cảnh Thủ đô khi giao mùa.  

Cảnh sắc trời thu Hà Nội đẹp quyến rũ

Đến Hà Nội vào độ tháng 9, tháng 10, cảnh sắc trời thu Hà Nội đẹp đến nao lòng. Ánh nắng vàng của mùa thu vẫn vô cùng rực rỡ nhưng không còn cảm giác nóng gắt. Nắng len lỏi qua từng hàng cây, kẽ lã, nhuộm một màu tươi mới lên nét đẹp cổ kính, dịu dàng vốn có của mảnh đất Tràng An. 

Những con phố Hà Nội khi bước vào thu cũng dịu dàng, bình yên hơn. Không còn cảnh tấp nập, xô bồ vốn có thường ngày. Thỉnh thoảng sẽ phảng phất những cơn mưa phùn, mang theo cơn gió heo may se se lạnh rất riêng của mùa thu. 

Những con đường phố cổ bình yên

Hà Nội cổ kính với 36 phố phường những ngày vào thu đẹp xuất sắc, ở đó có những ngôi nhà cổ được tô điểm chút “màu thời gian” của rêu xanh và màu vàng của lá cây khiến cho khung cảnh ở đây lãng mạn vô cùng. Dù những khu phố cổ ở Hà Nội không đủ ấn tượng, không hấp dẫn như ở Hội An nhưng dạo chơi phố cổ Hà Nội những ngày vào thu mới hiểu được vì sao 36 phố phường Hà Nội lại từng “làm mưa làm gió” trên các diễn đàn văn học.

Hương thơm đặc trưng của mùa Thu

Nhắc đến mùa thu Hà Nội mà không nhắc đến cốm Vòng, hoa sữa thì chẳng còn gì thú vị. Đó chính là những điều bình dị nhất của mảnh đất thủ đô mà ai ai cũng cảm thấy thú vị khi đến với Hà Nội những ngày vào thu. Một buổi chiều nắng nhẹ, dạo chơi các con đường Nguyễn Du, Quang Trung, Phan Đình Phùng… hít hà hương hoa sữa và cảm nhận sự bình yên của cuộc sống để yêu thêm mảnh đất này.

Thu về Hà Nội thay áo mới, lãng mạn hơn, mộng mơ hơn và cũng dịu dàng hơn. Mùa thu Hà Nội khiến lòng người xao xuyến bởi những con đường đầy lá vàng rơi, với tiết trời se lạnh và phảng phất chút mưa phùn. Không phải không có lý do mà mùa Thu là mùa đẹp nhất trong năm của thủ đô ngàn năm văn hiến.

Trời thu Hà Nội trên những gáng hàng rong

Những gánh hàng rong khắp các phố phường của thủ đô, đó là những gánh hàng hoa, chở những loại hoa đặc trưng của mùa thu Hà Nội: cúc họa mi, hoa cúc vàng, cúc thạch thảo, hoa ly… Hay những cô gánh hàng rong chân chất mang đến cho bạn những món quà quê đặc trưng của thủ đô, cốm Vòng, bánh cốm đậu xanh, sấu, hồng…

                                                                                                                                                    (Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 về, khắp phố phường Hà Nội lại được tô điểm bởi sắc tím bằng lăng lãng mạn, báo hiệu mùa hè chuẩn bị đến.

Mặc dù Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt, thế nhưng bất cứ ai khi đi qua hầm chui Trung Hòa cũng đều cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Hầm chui Trung Hòa không chỉ hiện đại mà còn được bố trí không gian cây xanh rất đẹp.

Những ngày đầu hè, một đầm hoa lục bình đang rực rỡ khoe sắc tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, đã tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng, thu hút rất đông người tham quan và chụp những bức ảnh đẹp với loại hoa này.

Không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm luôn để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với người dân và du khách mỗi khi đến thăm, bởi không gian đẹp cùng những di tích lịch sử văn hóa. Trước thềm dịp nghỉ Lễ 30/4, nơi đây được tô điểm rực rỡ, hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô.

Dạo trên những con phố của thủ đô Hà Nội trong tháng 4 này, ai ai cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh của một loài hoa mang sắc trắng tinh khôi, giản dị mà thanh tao. Đó chính là hoa loa kèn, loài hoa chỉ nở duy nhất vào tháng 4. Khi những bông hoa loa kèn đua nhau khoe sắc trên phố cũng là lúc báo hiệu mùa hè sắp đến.

Hà Nội thời điểm giao mùa cuối Xuân, đầu Hạ có vẻ hấp dẫn riêng. Trên phố, các hàng cây ra lá non mới, nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Liễu rực rỡ buông những chùm hoa thướt tha ven hồ Tây.