Thông qua giá dịch vụ giáo dục với các cơ sở giáo dục

Tại kỳ họp chuyên đề sáng 4/10, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định giá dịch vụ giáo dục để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của thành phố Hà Nội.

Đối tượng áp dụng là các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập của thành phố Hà Nội thực hiện chương trình giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tham gia thực hiện thí điểm đặt hàng cung ứng dịch vụ giáo dục sử dụng ngân sách nhà nước (không áp dụng đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao của thành phố Hà Nội); các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo của thành phố Hà Nội; các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan.

Nguồn kinh phí thực hiện từ nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước và nguồn thu học phí theo quy định của HĐND thành phố. Giá dịch vụ giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của thành phố Hà Nội và tỷ trọng cơ cấu tiền lương trong giá dịch vụ được áp dụng làm cơ sở điều chỉnh giá trị đặt hàng cung ứng dịch vụ giáo dục sử dụng ngân sách Nhà nước năm học 2023-2024, năm học 2024-2025 và thực hiện đặt hàng cung ứng dịch vụ giáo dục sử dụng ngân sách Nhà nước năm học 2025-2026.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương trình bày Tờ trình tại kỳ họp.

Báo cáo đánh giá tác động của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hiện nay, Nghị quyết số 02/2024/NQ-HĐND của HĐND thành phố quy định về mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm học 2023-2024. Như vậy, việc ban hành Nghị quyết của HĐND thành phố quy định giá dịch vụ giáo dục để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của thành phố Hà Nội theo mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng/tháng sẽ không tăng thu đối với người học.

Với các cơ sở giáo dục, sẽ bảo đảm kịp thời nguồn kinh phí thực hiện chế độ tiền lương mới theo mức lương cơ sở quy định tại Nghị định số 73/2024/NĐ-CP đối với 296 cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập thực hiện thí điểm đặt hàng của thành phố năm học 2023-2024, tiếp tục đặt hàng dịch vụ giáo dục đối với các năm học 2024-2025 và 2025-2026 theo mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng/tháng.

Đối với ngân sách đặt hàng tăng tương ứng với nhu cầu cải cách tiền lương từ mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng.

Báo cáo thẩm tra của Ban văn hóa - Xã hội HĐND thành phố cũng bày tỏ đồng tình cao với tờ trình và dự thảo Nghị quyết trước khi đại biểu HĐND thành phố bấm nút thông qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay 4/10, Hà Nội tổ chức lễ gắn biển công trình và thông xe dự án cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên và Dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu (quận Tây Hồ).

Gần tới ngày kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, xung quanh hồ Hoàn Kiếm đã được trang trí cờ, hoa rực rỡ, cùng nhiều banner, biểu tượng... thu hút người dân tới chụp ảnh, check-in.

Tính đến hết tháng 8/2024, thành phố Hà Nội có 92.463 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 2,46% lực lượng lao động trong độ tuổi.

Tại kỳ họp chuyên đề sáng 4/10, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định giá dịch vụ giáo dục để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của thành phố Hà Nội.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, một bức tranh panorama dài 12m, cao 3,5m đang được 60 họa sĩ của Hà Nội gấp rút hoàn thành. Tác phẩm này hứa hẹn sẽ là một công trình ý nghĩa hướng về ngày lễ trọng đại của Thủ đô Hà Nội.

Trong dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, các cấp, các ngành đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, tri ân người có công và các cựu chiến binh.