Thông tin Công an phường Tứ Liên đánh người là không đúng sự thật

Ngày 19/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với N.Đ.A (sinh năm 2008 ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật, bôi xấu hình ảnh lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 2/5 qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, CAP Tứ Liên phát hiện một tin được đăng tải trong nhóm "GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ 24h." trên nền tảng Facebook bởi tài khoản mang tên "Duc An" với nội dung "cong an danh dan o tu lien" kèm theo hình ảnh đông người tụ tập trong đó có một đồng chí mặc sắc phục Cảnh sát nhân dân đang cùng người dân xung quanh khống chế một người đàn ông nằm dưới đất.

Thông tin Công an phường Tứ Liên đánh người là không đúng sự thật

Nội dung bài đăng trên là không đúng sự thật; đây là hình ảnh cán bộ Công an phường Tứ Liên đưa đối tượng có liên quan đến vụ việc xảy ra trên địa bàn tối ngày 1/5. Do đối tượng trong tình trạng say xỉn và vừa thực hiện hành vi cố ý gây thuong tích cần ngăn chặn ngay nên đã khống chế đưa về trụ sở làm việc.

Nội dung tài khoản "Duc An" đăng tải khi chưa xác minh làm rõ gây ảnh hưởng xấu trong dư luận. Công an phường Tứ Liên đã tiến hành xác minh, xác định chủ tài khoản là cháu N.Đ.A là người đã chụp và đăng bức ảnh trên với nội dung không đúng sự thật; mục đích để tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội.

Cơ quan Công an đã hoàn thiện hồ sơ xử lý theo theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP

Sau khi làm việc, được cơ quan Công an giải thích, cháu A và gia đình đã biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật, tự gỡ bài đăng và chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Cơ quan Công an đã hoàn thiện hồ sơ xử lý theo theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện nay, bằng công nghệ Deepfake (công nghệ ứng dụng AI), các đối tượng lừa đảo đã tạo ra những đoạn video với hình ảnh, khuôn mặt nhân vật giống hệt như hình ảnh người quen của nạn nhân, cùng với giọng nói đã được ghi âm sẵn, khiến nạn nhân tin tưởng, sau đó vay mượn của nạn nhân những khoản tiền lớn nhằm chiếm đoạt tài sản.

Chuẩn bị rải hơn 3.000 tờ truyền đơn vào các dịp lễ lớn, đối tượng Nguyễn Ngọc Châu (SN:1961, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) bị Công an tỉnh Kiên Giang tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Thị Như Huệ và Nguyễn Đức Thành Huy về tội "Mua bán trái phép chất độc".

Vào hồi 15h30 ngày 21/9/2024, khi đang làm nhiệm vụ, Tổ công tác đặc biệt số 5, Công an thành phố Hà Nội, đã tạm giữ hai đối tượng về hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Tổ chức ra quân xử lý vi phạm, ký cam kết và tăng cường tuyên truyền tới từng hộ kinh doanh mặt đường là giải pháp được lực lượng chức năng phường Phương Mai, quận Đống Đa triển khai mang lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn.

Hiện nay, các vụ vận chuyển chất ma túy qua đường chuyển phát đang có chiều hướng tăng đột biến cả về số lượng vụ việc và khối lượng tang vật vi phạm, với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi.