Thông tin kết quả rà soát việc đấu giá ba mỏ cát

Tại Họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 6/12, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã làm rõ thông tin liên quan đến công tác rà soát toàn bộ quá trình giám sát, đánh giá trữ lượng mỏ, lập hồ sơ đấu giá ba điểm mỏ cát Châu Sơn, Tây Đằng và Liên Mạc.

Thực hiện công điện của Thủ tướng chính phủ, UBND TP đã có chỉ đạo giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì. Đồng thời, phối hợp cùng với Sở Tư pháp, Tài chính, Xây dựng, Công Thương, Công an TP và các đơn vị có liên quan rà soát ngay quá trình khảo sát, đánh giá trữ lượng mỏ, lập hồ sơ, tổ chức đấu giá quyền khai thác với 3 mỏ cát theo đúng quy định, đảm bảo chặt chẽ, đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Qua rà soát kết quả báo cáo, do đây là nội dung lớn, quan trọng, liên quan nhiều lĩnh vực, cơ quan, đơn vị nên công tác kiểm tra cần có thời gian tổng hợp đánh giá, đặc biệt nghiên cứu xem xét các chi tiết cụ thể để đánh giá cụ thể nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng về đánh giá trữ lượng, lập hồ sơ, tổ chức đấu giá...

Trước đó, đầu tháng 11, Trung tâm Phát triển quỹ đất, thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết đã hoàn thành việc tổ chức đấu giá quyền khai thác ba mỏ cát trên địa bàn.

Cụ thể là các mỏ Châu Sơn tại xã Châu Sơn; mỏ Tây Đằng - Minh Châu tại thị trấn Tây Đằng và các xã Minh Châu và Chu Minh, huyện Ba Vì; mỏ Liên Mạc (Thượng Cát) tại phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm.

Tổng số tiền các tổ chức, cá nhân trả trong các phiên đấu giá là gần 1.700 tỷ đồng. Riêng mỏ Châu Sơn và mỏ Liên mạc, giá đấu trúng lần lượt cao gấp 137 và 200 lần so với giá khởi điểm ban đầu.

Cho rằng có yếu tố bất thường và đánh giá sự việc được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, có thể tạo ra hiệu ứng đối với phát triển kinh tế - xã hội và thị trường vật liệu xây dựng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Hà Nội chỉ đạo rà soát toàn bộ quy trình đấu giá, không để tổ chức, cá nhân lợi dụng sơ hở trong quản lý để trục lợi, thất thoát, lãng phí, lợi ích nhóm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai ngày nay, việc một hãng xe điện Trung Quốc sử dụng bản đồ Việt Nam mà không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên trang web bán hàng của mình đã khiến người tiêu dùng bất bình. Nhiều diễn đàn đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm của hãng này.

"Mô, tạng là một trong những món quà quý giá nhất mà một người có thể trao tặng cho người khác" - đó là thông điệp được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Sau gần một tuần ra quân thực hiện, 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT - Công an Thành phố đã phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm tập trung ở các nhóm hành vi có nguy cơ cao gây ùn tắc và tai nạn giao thông.

Dự án cải tạo, nâng cấp 1,2 km đường giao thông Hữu Hòa ở Huyện Thanh Trì đã bị chậm tiến độ nhiều năm nay. Đến nay, việc thi công đang bị chậm trễ, công trường không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông khiến cho đoạn đường mỗi ngày đều trở thành nỗi bất an của người dân khi đi qua đây.

Bộ Tài chính có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố, công khai các dự án giải ngân 0% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 nguồn ngân sách Trung ương do địa phương quản lý. Đến 30/4, toàn quốc còn nhiều dự án có tỷ lệ giải ngân là 0% so kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp với các tổ chức quốc tế, thí điểm các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trước cổng cụm trường học Xuân Đỉnh, Trường Tiểu học Nguyễn Du và cụm trường học Sài Sơn. Sau một thời gian thực hiện đã cho thấy mô hình bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực.