Thông tin mới nhất về vụ hai máy bay suýt đối đầu

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết đã nhận được báo cáo sơ bộ của Công ty Quản lý bay miền Nam về việc xuất hiện cảnh báo xung đột ngắn hạn khi điều hành các chuyến bay thuộc phạm vi phụ trách của Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh.

Ngay khi nhận được báo cáo sơ bộ, Tổng công ty đã tạm thời đình chỉ các kiểm soát viên không lưu liên quan và thành lập tổ điều tra vụ việc.

Trước đó vào sáng 19/6, trong quá trình cấp huấn lệnh điều hướng các chuyến bay trên, kiểm soát viên không lưu đã để xảy ra tình huống cảnh báo xung đột ngắn hạn. Đây là một phần mềm của đơn vị quản lý bay với chức năng phát báo động khi các máy bay ở quá gần nhau.

Ngay sau đó, kiểm soát viên không lưu đã cấp huấn lệnh cho các máy bay vòng tránh nhau, trở lại cự ly an toàn. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tạm đình chỉ các kiểm soát viên không lưu liên quan và tiến hành xác minh sự việc, cũng như báo cáo cấp có thẩm quyền.

Trong hàng không, có yêu cầu về phân cách tối thiểu giữa các chuyến bay cũng giống như quy định về khoảng cách an toàn giữa xe cộ lưu thông trên đường để ngăn ngừa va chạm.

Trong hàng không, yêu cầu về phân cách tối thiểu giữa các chuyến bay cũng giống như quy định về khoảng cách an toàn giữa xe cộ lưu thông trên đường, để ngăn ngừa va chạm. Tình huống hai máy bay suýt đối đầu nhau khiến hệ thống phát cảnh báo cho thấy có thể đã xuất hiện lỗi của con người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

4.100 tỷ đồng là số tiền thu được từ tiền công đức, tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hóa trên phạm vi toàn quốc trong năm 2023.

Cứ mỗi buổi chiều, vỉa hè, thậm chí là cả lòng đường Tố Hữu đều biến thành điểm tập kết xe thu gom rác, gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị nghiêm trọng.

Tại trạm trung chuyển rác thải ở thôn Diệp Mai, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, đang diễn ra tình trạng đổ rác bừa bãi tràn cả xuống đồng ruộng, gây ô nhiễm môi trường.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các địa phương tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh đầu tư để tỷ lệ giải ngân đạt 95%, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đúng kế hoạch.

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), sáng 27/6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm hỏi, gặp gỡ và động viên nhân dân làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây.

Khi xét xử vụ việc tiêu cực trong ngành đăng kiểm sẽ khiến 91 trung tâm kiểm định phải dừng hoạt động, Bộ GTVT lo ngại 36 địa phương có nguy cơ xảy ra ùn tắc đăng kiểm.