Thông tuyến cao tốc Hà Nội - Vinh, TPHCM - Nha Trang dịp 30/4

Dịp lễ 30/4 -1/5 tới hai tuyến cao tốc trên trục Bắc Nam là Hà Nội - Vinh và TPHCM - Nha Trang sẽ thông xe. Việc hai tuyến cao tốc này đi vào hoạt động sẽ tạo thuận lợi do việc di chuyển giữa 2 thành phố lớn và các vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tuyến cao tốc từ Hà Nội đi Vinh là kết quả của việc ghép nối nhiều đoạn cao tốc nhỏ là Pháp Vân - Cầu Giẽ, Cầu Giẽ - Cao Bồ, Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, đoạn từ Diễn Châu đến Bãi Vọt chưa thi công xong.

Vào dịp 30/4 tới cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt chỉ kịp thông xe 30km đoạn từ Diễn Châu đến huyện Hưng Nguyên (giáp TP Vinh). Khi tuyến cao tốc này đi vào hoạt động, thời gian từ Hà Nội đi Vinh sẽ rút ngắn xuống khoảng 4 tiếng thay vì hơn 5 tiếng di chuyển trên quốc lộ 1.

Tuyến cao tốc từ TPHCM đi Nha Trang hiện tại còn đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo chưa thi công xong. Hiện tại, nhà đầu tư đang duy trì 35 mũi thi công gồm 15 các hạng mục mặt đường, cầu; hệ thống ITS, điện chiếu sáng, hệ thống ATGT (hàng rào, hộ lan, dải phân cách) để có thể thông xe tuyến này vào dịp 30/4 sắp tới.

Quãng đường di chuyển từ TPHCM đến Nha Trang bằng đường cao tốc là 375km với thời gian tiêu tốn là 5 tiếng thay vì 6 -7 tiếng như trước đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Do ảnh hưởng của bão số 2 nên khu vực Bắc Bộ sẽ còn có mưa trong vài ngày tới. Vì thế với những tài xế đang di chuyển trên đường hay buộc phải ra ngoài trong điều kiện thời tiết này thì nên lưu ý một số kỹ năng để đảm bảo an toàn.

Theo thống kê, trong nửa đầu năm 2024, Ford là nhà sản xuất ô tô có số vụ gọi hồi xưởng nhiều nhất tại thị trường Mỹ.

Hãng xe của Đức BMW đang phải tiến hành hồi xưởng hơn 1.000 xe liên quan đến 5 mẫu xe khác nhau vì lỗi túi khí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người dùng.

Chiếc xe Toyota Crown đời 1989 mang biển số 80B-2089 đã phục vụ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suốt nhiều năm qua, từ khi ông là Bí thư Thành ủy Hà Nội cho tới khi ông giữ các trọng trách Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước và Tổng Bí thư.

Hãng xe Hàn Quốc - Hyundai đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa hơn 13.000 xe Santa Fe 2024 do vấn đề liên quan đến an toàn của người sử dụng.

Mẫu xe sedan hạng sang Lexus IS được cho là đã dừng bán tại Việt Nam bởi nó không còn xuất hiện trên website của Lexus Việt Nam.