Thủ đô Copenhagen ngập tràn sắc cam của lễ hội Halloween

Không khí lễ hội Halloween đã tưng bừng và rộn ràng trên khắp đường phố ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch, đặc biệt là ở công viên giải trí Tivoli. Người dân đã trang trí nhiều đồ lễ hội và 20.000 chiếc đèn bí ngô để chuẩn bị cho dịp lễ này.

Vào ban đêm, những khu vườn ở trung tâm thủ đô Đan Mạch được thắp sáng bởi ánh sáng màu cam kỳ lạ, với những quả bí ngô kêu lạch cạch treo lơ lửng trên lối vào. Người quản lý công viên Tivoli cho biết, 21 người làm vườn, người lao động và nhân viên sân khấu đã sử dụng 20.000 quả bí ngô để trang trí cho công viên này.

Ngoài những quả bí ngô, tại công viên còn có những hình ảnh và âm thanh theo chủ đề Halloween, tạo cho du khách cảm giác phấn khích khi đến đây vào ban đêm.

Lễ hội Halloween còn gọi là lễ hội ma quỷ, là một lễ hội truyền thống của các nước phương Tây, được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 hàng năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập một đoạn đường thuộc tuyến cao tốc Mai Châu - Đại Bộ ở thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã tăng lên 36 người. Ngoài ra, còn có 30 người khác bị thương.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã giữ nguyên lãi suất tham chiếu ở mức cao nhất trong 23 năm, đồng thời bác bỏ khả năng tăng lãi suất trong tháng 6.

Bộ Nội vụ Anh cho biết, giới chức nước này đã tiến hành bắt giữ những người nhập cư đầu tiên đủ điều kiện để trục xuất sang Rwanda, một tuần sau khi Đạo luật An toàn Rwanda gây tranh cãi của Thủ tướng Rishi Sunak có hiệu lực.

Tại các trường đại học ở Mỹ, những cuộc biểu tình của sinh viên bày tỏ sự ủng hộ với Palestine và phản đối cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza hiện chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant khẳng định, quân đội nước này đã sẵn sàng thực hiện “bất cứ nhiệm vụ nào” được giao tại thành phố Rafah thuộc Dải Gaza.

Tổng thống Colombia Gustavo Petro khẳng định sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel, trong một động thái nhằm phản đối chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza. Tuyên bố của Colombia được xem là đòn giáng tiếp theo vào hình ảnh của Israel, nước đang chịu áp lực dư luận rất lớn vì tình hình Gaza.