Thủ đô của Bolivia yên tĩnh sau âm mưu đảo chính

Quảng trường trung tâm ở Thủ đô La Paz của Bolivia đã yên tĩnh trở lại sau khi một số đơn vị của lực lượng vũ trang rút lui khỏi dinh tổng thống và tướng lĩnh dẫn đầu âm mưu đảo chính bị bắt.

Người dân địa phương tập trung trước tòa nhà chính phủ với hô vang ủng hộ Tổng thống Arce. Cảnh sát và quân đội được huy động bảo vệ bảo vệ lối vào phủ tổng thống.

Tướng Juan Jose Zuniga chỉ huy nhóm nổi loạn đã bị tước quyền chỉ huy, sau khi dẫn đầu một nhóm binh lính bao vây các tòa nhà chính phủ và cho xe tăng đâm vào cổng dinh tổng thống.

Cựu Tư lệnh Lục quân Bolivia, tướng Juan Jose Zuniga. Ảnh: Báo Người đưa tin.

Chính phủ Bolivia đã đưa cựu chỉ huy quân đội Juan Jose Zuniga, người bị cáo buộc dẫn đầu âm mưu đảo chính chống lại chính phủ của Tổng thống Luis Arce, ra trước báo chí. Văn phòng công tố Bolivia cho biết họ sẽ mở một cuộc điều tra hình sự chống lại ông Zuniga và những người khác liên quan đến âm mưu đảo chính.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người dân ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti được hưởng khoảng bình yên hiếm hoi sau khi cảnh sát Kenya đến hỗ trợ kiểm soát bạo lực băng đảng ở đây.

Thất bại của ông Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump khiến Đảng Dân chủ lo ngại.

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa công bố trao hợp đồng trị giá 4,5 tỷ USD cho Tập đoàn Kiểm soát hỏa lực và tên lửa Lockheed Martin của nước này để sản xuất các hệ thống tên lửa Patriot.

Hội đồng Liên minh châu Âu đã đưa ra gói trừng phạt mới đối với Belarus, tương tự như các biện pháp hạn chế mà Brussels vừa áp đặt đối với Nga.

Trung Quốc vừa phóng một vệ tinh mới vào vũ trụ từ bãi phóng vũ trụ Văn Xương trên bờ biển phía nam đảo Hải Nam.

Người dân phía Nam Chile đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy mặt biển Thái Bình Dương đóng băng.