Thủ đô của Chile báo động đỏ vì nắng nóng dữ dội

Trong khi các nước ở Bắc bán cầu đang chìm trong mùa đông lạnh giá thì niều nước ở Nam bán cầu lại phải hứng chịu nắng nóng của mùa hè. Thủ đô Santiago của Chile đang trong tình trạng báo động đỏ về một đợt nắng nóng dữ dội.

Người dân tại Santiago đã đổ ra các đài phun nước của thành phố để hạ nhiệt khi nhiệt độ ngày đầu tuần lên tới 33 độ C. Ngày 31/1 được dự đoán sẽ là ngày nóng nhất trong tuần, với nhiệt độ 35 độ C.

Bà Alicia Cebrian - Phó Giám đốc Cơ quan Phản ứng thiên tai Chile cho biết: "Chúng tôi đưa ra cảnh báo đỏ ở khu vực đô thị và vùng O'Higgins về tình trạng nắng nóng cực độ".

Chị Alison Figueroa - một người dân Santiago, Chile cho biết: "Gần đây thời tiết rất khắc nghiệt, đặc biệt là tuần này đợt nóng trở nên rất mạnh. Chúng tôi sẽ nghỉ trượt vào thứ 4, đó là lúc sức nóng lên đến đỉnh điểm, nó sẽ rất dữ dội".

Các trạm cung cấp nước miễn phí được mở tại nhiều địa điểm công cộng để phục vụ người dân khi đi ra ngoài.

Chị Karina Flores - một người làm việc tại trạm cung cấp nước chia sẻ: "Nhiều người đã chứng kiến những người khác gục ngã vì nắng nóng quá mức. Đi bộ tới đây trong trung tâm thành phố họ có thể rót cho mình một cốc nước và không phải liên tục mua chai nước."

Khi chỉ số UV được dự báo là "cực cao", các quan chức chính quyền địa phương đã cảnh báo người dân Chile nên ở trong nhà, uống đủ nước và giữ mát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những con búp bê Barbie lấy cảm hứng từ các nữ vận động viên nổi tiếng thế giới vừa được nhà sản xuất đồ chơi Mattel cho ra mắt vào ngày 22/5.

OpenAI đã ngừng sử dụng giọng nói ChatGPT có tên Sky sau khi diễn viên Scarlett Johansson lên tiếng cho rằng Sky bắt chước giọng nói của cô.

Bỉ, Đức và Pháp đã đề nghị Ủy ban châu Âu EC đánh giá xem liệu lệnh cấm trung chuyển khí hóa lỏng LNG của Nga qua các cảng châu Âu có tác động đến nền kinh tế Nga nhiều hơn so với EU hay không.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu ngày 21/5 cho biết EU sẽ áp thuế có mục tiêu vào xe điện của Trung Quốc nếu điều tra cho thấy các khoản hỗ trợ của Chính phủ Trung Quốc cho lĩnh vực này là trái quy định.

Na Uy là quốc gia đầu tiên trên thế giới tuyên bố sẽ bắt giữ Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel theo lệnh của Tòa án hình sự quốc tế (ICC) vì những cáo buộc phạm tội liên quan đến cuộc xung đột tại Dải Gaza.

Ngày 21/5, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) do Hàn Quốc và Anh đồng tổ chức đã thông qua tuyên bố về việc thúc đẩy AI an toàn, sáng tạo và toàn diện để giải quyết các thách thức và cơ hội liên quan đến công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.