Thủ đô của Haiti yên tĩnh sau khi Kenya triển khai quân

Người dân ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti được hưởng khoảng bình yên hiếm hoi sau khi cảnh sát Kenya đến hỗ trợ kiểm soát bạo lực băng đảng ở đây.

Các video cho thấy xe bọc thép của cảnh sát chạy trên những đường phố vắng bóng người. Một người địa phương nói rằng bạo lực trong thành phố tồi tệ đến mức mọi người không thể đi làm việc. Hơn nửa triệu người phải rời bỏ nhà cửa vì bạo lực và khoảng một nửa dân số đang bị đói.

Chính phủ cũ của Haiti lần đầu tiên yêu cầu lực lượng Kenya trợ giúp vào năm 2022 và đợt triển khai cảnh sát Kenya đầu tiên vừa được thực hiện, nhưng vẫn chưa rõ khi nào những đơn vị còn lại của lực lượng hơn 2.500 người sẽ đến Haiti.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thế giới trải qua tháng 6 nắng nóng cực đoan, khắc nghiệt, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, cho thấy mùa hè năm nay sẽ nóng chưa từng có.

Ngày 1/7, Liên minh châu Âu (EU) đã cáo buộc Meta, chủ sở hữu Facebook, vi phạm các quy định kỹ thuật số của khối.

Cảnh sát Myanmar đã bắt giữ 11 người liên quan đến việc bán gạo với giá cao trong khi Chính phủ nước này đang nỗ lực ổn định nền kinh tế.

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước Arab đang gia tăng sức ép nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ xuyên biên giới giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Lebanon leo thang thành một cuộc chiến tranh Trung Đông rộng lớn hơn.

Cơ quan y tế Palestine cho biết số người Palestine thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza đã tăng lên 37.900 người, chủ yếu là dân thường.

Đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc CCTV ngày 1/7 đưa tin, lượng mưa liên tục đã gây ra lũ lụt ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, nhấn chìm các ngôi làng và khiến 195.000 người dân phải di dời.