Thủ đô của Nga một lần nữa bị UAV tấn công

Nga cho biết, quân đội nước này đã phá hủy một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine định tấn công thủ đô Moscow vào sáng sớm nay (28/7).

Nga cho biết, quân đội nước này đã phá hủy một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine định tấn công thủ đô Moscow vào sáng sớm nay (28/7).

“Đã có một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của đối phương, nhưng nó đã bị bắn hạ”, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin chia sẻ trên Telegram. Ông nhấn mạnh, “không có thiệt hại, hay thương vong” từ cuộc đột kích trong đêm.

Đây là lần thứ 2 trong tuần này, Moscow bị các UAV tấn công. Hôm 24/7, Nga cáo buộc các UAV Ukraine đã lao vào hai tòa nhà ở thủ đô. Một số UAV khác cũng đã bị bắn hạ, hoặc vô hiệu hóa vào đầu tháng này ở vùng ngoại ô phía tây nam Moscow. 

Nga chiếm ưu thế trong tác chiến điện tử

Phát ngôn viên Không quân Ukraine Yury Ignat thừa nhận, Nga sử dụng các biện pháp tác chiến điện tử để vô hiệu hóa UAV của Ukraine, gây khó khăn cho cuộc phản công của Kiev. 

“Không cần phải bắn hạ UAV bằng tên lửa, hay súng. Chỉ đơn giản buộc nó lao xuống, đánh chặn bằng hệ thống tác chiến điện tử. Nga có nhiều hệ thống mạnh mẽ để can thiệp vào hoạt động của các lực lượng phòng không Ukraine. Ukraine đã đạt tiến triển trong tác chiến điện tử, nhưng chúng tôi bắt đầu chậm hơn”, ông Ignat nói thêm. 

Mỹ cung cấp UAV siêu nhỏ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga thường xuyên báo cáo đánh chặn các UAV Ukraine mà không cần tốn một viên đạn. Như trong vụ bán đảo Crưm bị tập kích vào ngày 24/7, Nga tuyên bố đã hạ 17 UAV Ukraine, trong đó 14 UAV bị vô hiệu hóa do gây nhiễu tín hiệu. 

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố khoản hỗ trợ an ninh bổ sung 400 triệu USD cho Ukraine bao gồm tên lửa phòng không, xe bọc thép, và các máy bay không người lái (UAV).

Theo hãng tin Reuters, Mỹ sẽ lần đầu tiên cung cấp UAV trinh sát siêu nhỏ Black Hornet do công ty Teledyne FLIR Defense chế tạo. UAV nhỏ tới mức nằm gọn trong lòng bàn tay người và chỉ nặng 33gr.

(Nguồn: Vietnamnet/ TTXVN)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng việc Mỹ cấm nhập khẩu urani từ Nga sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực hạt nhân của nước này.

Reuters hôm 15/5 đưa tin, chiếc máy bay Boeing 757, thuộc quyền sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã va chạm với một máy bay phản lực khác khi đang di chuyển tại Sân bay Quốc tế West Palm Beach, bang Florida .

Hàng loạt thành phố lớn của Trung Quốc đang dần nới lỏng, thậm chí dỡ bỏ mọi hạn chế mua nhà. Đây là một phần trong nỗ lực của quốc gia này nhằm giải phóng nhu cầu nhà ở và kích thích thị trường bất động sản đang trì trệ.

Bà Melinda French Gates tuyên bố sẽ từ chức đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates, một trong những tổ chức từ thiện có ảnh hưởng nhất trên thế giới mà bà thành lập cùng với chồng cũ Bill Gates cách đây hơn 20 năm.

Ngày 14/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân khẳng định Trung Quốc sẽ thực hiện "tất cả các biện pháp cần thiết" để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nước này. Ông Bân tuyên bố khi bình luận về kế hoạch của Mỹ tăng thuế đối với xe điện, thiết bị y tế và pin năng lượng mặt trời của Trung Quốc.