Thủ đô Rome (Italy) thắt chặt an ninh dịp lễ Phục sinh

Thủ đô Rome của Italy vừa thông báo sẽ tăng cường các biện pháp an ninh trong dịp lễ Phục sinh.

Giống như nhiều nước châu Âu khác, Italy đã tăng cường an ninh tại các trung tâm giao thông và địa điểm văn hóa trọng điểm sau vụ tấn công tại nhà hát ở Nga khiến ít nhất 144 người thiệt mạng và 382 người bị thương.

Chính quyền thủ đô Rome đã bổ sung thêm 600 cảnh sát cơ động vào lực lượng tuần tra trên khắp thành phố, và tăng cường các biện pháp kiểm tra an ninh.

Để chuẩn bị cho lễ Phục sinh, chính quyền Thủ đô Rome đã bổ sung thêm 600 cảnh sát cơ động vào lực lượng tuần tra trên khắp thành phố, cũng như tăng cường các biện pháp kiểm tra an ninh. Bộ Nội vụ Italy cũng ban hành các hướng dẫn hạn chế quyền ra vào các khu vực trọng điểm đối với một số loại phương tiện cơ giới.

Hầu hết các nỗ lực đảm bảo an ninh sẽ tập trung vào Vatican, một quốc gia nhỏ bé của Giáo hội Công giáo nằm bên trong Rome. Các hoạt động mừng Phục sinh kéo dài từ 30/3-1/4 dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách đến Rome và Vatican, và được truyền hình trực tiếp trên toàn thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hamas đã chấp nhận đề xuất của Mỹ để bắt đầu các cuộc đàm phán về việc thả con tin Israel bao gồm cả binh lính và nam giới, 16 ngày sau giai đoạn đầu của thỏa thuận nhằm chấm dứt chiến tranh ở Gaza.

Ngày 5/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố rõ ràng về việc tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ hai, đồng thời khẳng định mong muốn chiến thắng người tiền nhiệm Donald Trump trong cuộc tái đấu vào mùa thu này.

Ông Masoud Pezeshkian đã giành chiến thắng vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Iran, trở thành người kế nhiệm cố lãnh đạo Ebrahim Raisi.

Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố, đang cân nhắc các biện pháp nghiêm khắc đối với những bác sĩ tập sự tiếp tục từ chối trở lại làm việc.

Trong những năm gần đây, biến đổi khí hậu đang có nhiều tác động tiêu cực đến hệ sinh thái biển của Indonesia. Nổi bật trong số đó là quá trình tẩy trắng rạn san hô.

Trung Quốc đang phải đối mặt với những đợt nắng nóng kéo dài hơn và mưa lớn thường xuyên, khó lường hơn do biến đổi khí hậu.